Samsung đóng cửa nhà máy bán dẫn tại Trung Quốc do Covid

Samsung đóng cửa nhà máy bán dẫn tại Trung Quốc do Covid
Tạp chí Nhịp sống số - Một trong những nhà máy sản xuất chất bán dẫn của Samsung đặt tại tỉnh Tây An (Trung Quốc) đã phải tạm dừng các hoạt động sản xuất của mình trong khoảng thời gian từ 16 đến 19/4.

Theo GizChina, nguyên nhân của việc tạm dừng sản xuất bắt nguồn từ sự gia tăng của các ca bệnh Covid-19 trong khu vực. Mặc dù khoảng thời gian đóng cửa tương đối ngắn, nhưng nếu thời gian đóng cửa được mở rộng thêm, tình hình có thể nhanh chóng trở thành vấn đề đối với Samsung.

Báo cáo cho biết, chỉ trong vòng 1 tháng, 250.000 chất bán dẫn đã được thực hiện tại nhà máy ở Tây An, chiếm không dưới 40% tổng sản lượng chất bán dẫn của Samsung. Việc thiếu một phần lớn hoạt động sản xuất chất bán dẫn có thể dẫn đến sự chậm trễ trong giao hàng.

Samsung không phải là công ty lớn duy nhất gặp khó khăn bởi các lệnh phong tỏa tại Trung Quốc. Theo Phòng Thương mại Trung Quốc, khoảng 57% doanh nghiệp có trụ sở tại nước này đã gặp khó khăn do Thượng Hải phong tỏa. Ngoài ra, lĩnh vực PC cũng có thể chịu một số tác động, mà cụ thể là Apple hiện phải đối phó với việc đóng cửa nhà máy của nhà cung cấp Quanta Computer.

Như là một phần trong kế hoạch giải quyết khủng hoảng chip toàn cầu, Samsung đã xây dựng một nhà máy khổng lồ trị giá 17 tỉ USD ở Austin, Texas, Mỹ. Nhưng vẫn chưa rõ thời điểm nhà máy này đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, Samsung đã quyết định tăng cường sử dụng các bộ phận tái chế trong sửa chữa smartphone nhằm bảo vệ môi trường. Sử dụng các vật liệu tái chế cũng sẽ giúp Samsung đáp ứng mục tiêu giảm gánh nặng cho người tiêu dùng và tác động tiêu cực đến môi trường. Khi chương trình này đi vào hoạt động, chi phí sửa chữa màn hình bị hỏng sẽ thấp hơn. Samsung có kế hoạch nâng cao niềm tin của người tiêu dùng bằng cách đảm bảo chất lượng và hiệu suất của các bộ phận tái chế ở mức tương đương với các bộ phận mới.

Kể từ khi công bố dự án Galaxy Project for the Earth vào tháng 8/2021, Samsung đã và đang thúc đẩy việc sử dụng các vật liệu tái chế. Vật liệu nhựa tái chế từ lưới đánh cá đã qua sử dụng được trang bị trên một số mẫu Galaxy S22 và Galaxy Book 2 Pro.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm