Samsung dự kiến đầu tư đến 1,2 tỷ USD cho IoT

Samsung dự kiến đầu tư đến 1,2 tỷ USD cho IoT
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung vừa quyết định đầu tư 1,2 tỷ USD cho bộ phận nghiên cứu, phát triển các sản phẩm và ứng dụng Internet of Things (IoT).

Samsung sẽ đầu tư 1,2 tỷ USD cho IoT

Khoản đầu tư này của Samsung cho thấy quyết tâm cũng như nỗ lực cạnh tranh ngay từ đầu của kỷ nguyên IoT với các gã khổng lồ khác như Qualcomm và Intel.

Trong một buổi họp báo tại Washington, Oh-Hyun Kwon - CEO của Samsung Electronics - cho biết: trong thời gian đầu, số tiền đầu tư sẽ giúp bộ phận R&D triển khai một số dự án phát triển các ứng dụng giúp đỡ những người cao tuổi bị đãng trí, tìm đường hay phát hiện động đất kịp thời.

Theo kỳ vọng, nếu những dự án này được triển khai thành công thì một người mất trí nhớ có thể được trang bị một thiết bị cho phép những người thân trong gia đình xác định được vị trí hiện tại của người này. Ngoài ra, những căn nhà thông minh có thể được lập trình một cách chính xác và có thể tự điều khiển các thiết bị để tiết kiệm điện. Hơn thế, smartphone không chỉ là thiết bị liên lạc mà còn có thể phát hiện được những rung động địa chấn và phát đi những lệnh cần thiết như tắt các đường ống dẫn gas, phát thông báo lánh nạn tạm thời đến người dùng.

Theo kế hoạch, toàn bộ số tiền đầu tư này sẽ được giải ngân trong 4 năm tới cho bộ phận R&D tại Mỹ. Trong đó, 600 triệu USD sẽ cấp cho 2 trong số các trung tâm nghiên cứu của Samsung tại thung lũng Silicon. Nơi đây sẽ nghiên cứu và phát triển các con chip IoT thế hệ mới. Năm ngoái, Samsung cũng công cố dòng chip mới có tên gọi Artik dành cho thiết bị IoT tiết kiệm năng lượng.

Được biết, Samsung đã mở một trung tâm nghiên cứu tại thung lũng Silicon vào năm ngoái và cũng đã hoàn thành việc tuyển dụng khoảng 15,000 nhân viên tại đây.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.