Samsung mua lại Joyent, quyết tâm độc lập các dịch vụ đám mây

Samsung mua lại Joyent, quyết tâm độc lập các dịch vụ đám mây
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung mua lại công ty dịch vụ điện toán đám mây Joyent, quyết tâm độc lập các ứng dụng di động và dịch vụ điện toán của mình.

Samsung mua lại Joyent, quyết tâm độc lập các dịch vụ đám mây

Vừa qua, Samsung đã chính thức mua lại Joyent, một công ty gốc Mỹ chuyên cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây. Giá trị thương vụ không được tiết lộ.

Với việc mua lại Joyent, Samsung sẽ có thể độc lập điều hành các ứng dụng di động, internet of things (IoT) hay một kho dữ liệu điện toán của riêng mình. Hiện tại, hãng di động Hàn Quốc này đang sử dụng dịch vụ của AWS, công ty điện toán của Amazon để sử dụng cho các ứng dụng di động và điện toán đám mây cho các khách hàng của mình.

Bên cạnh đó, Samsung sẽ có thể lập tức chuyển các ứng dụng và dịch vụ di động của mình sang “đám mây” mới này, thậm chí có thể xử lý nhiều hơn trong tương lai.

Mặc dù chưa tiết lộ cụ thể, chắc hẳn các dịch vụ được chuyển sang sẽ bao gồm Knox, S Health và S Voice. Ngoài ra, các dịch vụ khác như deep learning hay điện toán đám mây cũng sẽ được chuyển giao dữ liệu.

Việc mua lại Joyent cho thấy, Samsung đang đi theo hướng Google - mua lại các công ty dịch vụ thay vì phát triển chúng như trước đây.

Chắc hẳn qua sự thất bại của dịch vụ đám mây S Cloud, Samsung đã học được một kinh nghiệm mới, và với Joyent trong tay, họ sẽ có thể phát triển một dịch vụ S Cloud mới và các dịch vụ liên quan như AI - lĩnh vực đang bị thống trị bởi Google và IBM.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Xuất sắc vượt qua hơn 300 đề cử, Phần mềm ngân hàng lõi kỹ thuật số FINC (Digital Core Banking FINC) của TechPlus đã được hội đồng chuyên môn đánh giá cao và trở thành 01 trong số 14 đơn vị xuất sắc vinh dự được vinh danh tại lĩnh vực “Ngân hàng số” của Sao Khuê 2024.