Samsung ngừng cung cấp màn hình OLED cho Huawei

Samsung ngừng cung cấp màn hình OLED cho Huawei
Tạp chí Nhịp sống số - Không lâu sau khi có thông tin cho biết Samsung sẽ ngừng cung cấp chip cho Huawei từ tuần tới, giờ đây một thông tin mới nói rằng công ty Hàn Quốc cũng ngừng cung cấp tấm nền OLED cho Huawei.

Theo SamMobile, ngoài Samsung, LG cũng sẽ ngừng cung cấp màn hình di động cho Huawei. Được biết, Huawei hiện sử dụng màn hình OLED của Samsung cho các thiết bị như P40 và P40 Pro. Trong khi đó, LG nói rằng động thái của chính phủ Mỹ sẽ có tác động tối thiểu đến hoạt động kinh doanh của họ vì công ty Hàn Quốc chỉ cung cấp tấm nền màn hình hạn chế cho Huawei.

Việc LG Display và Samsung Display quyết định ngừng cung cấp tấm nền OLED cho Huawei vì chúng đều sử dụng một số chip nhất định để hoạt động và những chip này dựa trên công nghệ do các công ty có trụ sở tại Mỹ phát triển.

Sau khi áp đặt lệnh cấm đối với Huawei vào năm ngoái, chính phủ Mỹ gần đây đưa ra các quy định mới yêu cầu bất kỳ công ty bán dẫn nào sử dụng phần cứng hoặc phần mềm do các công ty có trụ sở tại Mỹ phát triển phải được họ chấp thuận trước khi giao dịch với Huawei.

Sẽ thú vị khi xem Huawei điều chỉnh hoạt động ra sao kể từ sau khi lệnh cấm mới từ chính phủ Mỹ được ban hành. Mặc dù họ có thể mua tấm nền LCD và OLED từ các nhà sản xuất màn hình Trung Quốc như BOE và CSOT, nhưng việc sử dụng các chip nhớ, bộ nhớ trong và chip khác được sản xuất bằng quy trình của Trung Quốc sẽ khiến sản phẩm công ty yếu thế so với các đối thủ.

Có thể bạn quan tâm