Samsung phát triển màn hình smartphone tiết kiệm năng lượng

Tạp chí Nhịp sống số - Samsung đang phát triển màn hình OLED không có màng phân cực hứa hẹn mở ra kỷ nguyên của các tấm nền tiết kiệm điện với mức tiêu thụ điện năng ít hơn một nửa so với hiện tại.

Thông tin này được Phó chủ tịch Samsung Display, Chung Yi, tiết lộ trong bài phát biểu quan trọng “Sự phát triển bền vững của màn hình với AI (trí tuệ nhân tạo)” tại triển lãm IMID 2024 đang diễn ra. Đây là một sự phát triển thú vị vì màn hình và chip xử lý tiêu thụ phần lớn dung lượng pin của điện thoại khi hoạt động, do đó màn hình có mức tiêu thụ điện năng nhỏ hơn 50% sẽ giúp tăng đáng kể thời lượng pin.

màn hình smartphone

Ông Chung Yi tuyên bố tấm nền tiết kiệm điện năng mới của Samsung sẽ giúp tạo ra những chiếc điện thoại hàng đầu không cần phải sạc hằng ngày và có thời lượng pin hơn 24 giờ ngay cả khi sử dụng nhiều. Theo ông, điều này diễn ra ngay cả khi chất lượng hình ảnh sống động không thể phân biệt được với thực tế, kết hợp với thiết kế màn hình lớn nhưng vẫn đảm bảo tính di động cần thiết cho màn hình thời đại AI.

Rõ ràng mục tiêu của Samsung là tập trung vào việc cung cấp màn hình cho các thiết bị thế hệ tiếp theo nhằm đáp ứng các nhiệm vụ AI. Hình ảnh được tạo bằng AI tạo hình sẽ yêu cầu màn hình có độ phân giải rất cao, mang đến các chi tiết tự nhiên và sự khác biệt tinh tế về màu sắc mà máy ảnh trong thế giới thực không thể chụp được. Thiết kế của chúng cũng phải mỏng, nhẹ và linh hoạt cho nhiều kiểu dáng khác nhau. Ngoài ra, nhiều chức năng khác nhau như mức tiêu thụ điện năng thấp sẽ là cần thiết để làm cho các dịch vụ AI hiệu quả hơn nữa.

Việc Samsung hạ mức tiêu thụ năng lượng xuống 50% so với các tấm nền OLED hiện tại thực sự là một con số đáng chú ý, đặc biệt đối với các thiết bị di động với công nghệ pin vẫn đang “dậm chân tại chỗ”.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 12/9 năm 2024 - Otis Worldwide Corporation, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền hàng đầu thế giới, đã giới thiệu thang máy được tích hợp nhiều tính năng Gen3 tại sự kiện ra mắt "Nền tảng cho những tính năng không giới hạn" được tổ chức gần đây tại TP.HCM.