Samsung "phô diễn" công nghệ Chấm lượng tử tại IFA 2016

Samsung
Tạp chí Nhịp sống số - Tại IFA 2016, Samsung đã mang tới mẫu TV mới KS9800 88 inch, đây là dòng TV Samsung SUHD sử dụng công nghệ Quantum Dot, cho chất lượng hình ảnh cùng độ sáng tuyệt đối, khả năng hiển thị đến 1 tỷ màu sắc.

IFA 2016, Samsung, công nghệ Chấm lượng tử

Đến thời điểm hiện tại, Samsung là công ty duy nhất sản xuất màn hình TV công nghệ Quantum Dot không chứa cadmium.

Ông Jason Hartlove, Chủ tịch - CEO của Nanosys và là một trong những nhân vật hàng đầu về công nghệ Quantum Dot – khẳng định: “Quantum Dot là một trong những chất liệu hiển thị ổn định và đáng tin cậy nhất trên thế giới, giúp máy vận hành ưu việt, màn hình hiển thị thân thiện với môi trường hơn và có độ bền cao...”

Cũng trong khuôn khổ triển lãm IFA 2016, Samsung đã giới thiệu khu vực triển lãm đặc biệt mang tên The Origin of Quantum Dot, với những sản phẩm TV SUHD công nghệ màn hình chấm lượng tử Quantum Dot. Đây được coi là một kiệt tác nghệ thuật sắp đặt với những tấm kính được nhuộm màu do các nghệ sĩ nổi tiếng Andreas Nicolas Fishcher, Schenellebuntebilder, Christopher M. Bauder và Kling klang klong thiết kế. Kết hợp với âm thanh, nghệ thuật nghe nhìn và tạo hình, họ đã cùng nhau xây dựng một tác phẩm nghệ thuật ghép từ 45 màn hình TV SUHD và 9.000 mảnh kính.

Rất nhiều đối tác của Samsung TV PLUS như 20th Century Fox, Warner Brothers, Amazon và Netflix… cũng đã giới thiệu những dịch vụ nội dung HDR và UHD của họ. Nhiều tựa game có thể chơi mà không cần tới máy chơi game chuyên dụng cũng sẽ được giới thiệu.

Gamefly, một dịch vụ truyền tải game, sẽ khởi động những tựa game mới dành riêng cho Smart TV của Samsung và ngay trong sự kiện IFA 2016, khách tham quan sẽ được thưởng thức hai trò chơi Borderlands và Bioshock với độ phân giải lên đến 2K.

Có thể bạn quan tâm