Samsung ra mắt Artik 10, "đấu đầu" Rasphberry Pi 3

Samsung ra mắt Artik 10,
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung mới đây cho ra mắt máy tính mini Artik 10 với hi vọng sẽ "lật đổ" Raspberry Pi 3.

Samsung ra mắt Artik 10, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Rasphberry Pi 3

Raspberry Pi 3 hiện đang là “máy tính mini” rẻ nhất trên thị trường, tuy nhiên với sự ra mắt của Samsung Artik 10, chiếc máy tính mini này sẽ sớm có một đối thủ nặng ký với những thông số kỹ thuật “khủng” hơn.

Artik 10 được giới thiệu vào năm ngoái, và được quảng bá rằng người dùng sẽ có thể tự dựng một cây máy tính riêng chỉ bằng thiết bị này. Tuy nhiên, Samsung cho biết sản phẩm này sẽ tập trung vào việc nâng cấp các đồ gia dụng, drone và robot, tức là tập trung vào mảng IoT (Internet of Things).

Phiên bản này hiện vẫn chưa được tiết lộ giá thành, tuy nhiên với thế hệ thiết bị trước ở mức giá 99USD, rất có thể Artik 10 cũng sẽ ở phân khúc này.

Như vậy, với mức giá cao hơn gần gấp 3 Raspberry Pi 3 (ắt hẳn phần lớn người dùng công nghệ sẽ lựa chọn Raspberry Pi 3), sản phẩm mới này của Samsung còn mang tới một thất vọng khá lớn khi chỉ sử dụng… bộ xử lý ARM 32-bit, trong khi hàng loạt smartphone cao cấp của hãng lại “được” sử dụng vi xử lý 64-bit.

Tuy nhiên, điểm nổi bật của Artik 10 so với đối thủ Raspberry Pi 3 là ở việc xử lý hình ảnh, với khả năng render video HD ở tốc độ 120fps so với chỉ 60fps ở Raspberry Pi 3 nhờ bộ vi xử lý Mali-T628. Hơn nữa, Samsung Artik 10 sở hữu 16GB bộ nhớ trong cùng 2GB DDR3 RAM, vượt trội hẳn so với đối thủ.

Mặc dù có thông số kỹ thuật hơn hẳn so với Raspberry Pi 3, nhưng nếu muốn cạnh tranh, Samsung Artik 10 vẫn sẽ gặp khó khăn vì có mức giá quá cao so với những điểm vượt trội của mình, và được dự đoán sẽ khó lòng "vượt mặt” Raspberry Pi 3.

Theo WCCFTech

Có thể bạn quan tâm