Samsung ra mắt UFS 4.0 tăng gấp đôi tốc độ đọc

Samsung ra mắt UFS 4.0 tăng gấp đôi tốc độ đọc
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung vừa công bố tiêu chuẩn mới nhất của giải pháp lưu trữ di động Universal Flash Storage (UFS) 4.0, hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến mạnh mẽ cho lưu trữ di động trong tương lai.

Theo Neowin, chuẩn UFS 4.0 mới hứa hẹn nâng hiệu suất lưu trữ của bộ nhớ flash trên di động lên tầm cao mới khi tăng gấp đôi tốc độ đọc so với chuẩn UFS 3.1 hiện có, lên đến 4.200 MB/giây. Trong khi đó, tốc độ ghi tăng hơn gấp đôi, lên 2.800 MB/giây so với 1.200 MB/giây.

Samsung có thể đạt được mức tăng tốc độ lớn này nhờ vào tốc độ truyền 23,2 Gbps trên mỗi làn của UFS 4.0 kết hợp với công nghệ bộ nhớ flash V-NAND (NAND dọc) thế hệ thứ 7, bao gồm 176 lớp khổng lồ. Về dung lượng, Samsung cho biết UFS 4.0 sẽ có sẵn với các phiên bản có bộ nhớ lên đến 1 TB.

Ngoài ra, UFS 3.1 cũng có dung lượng tối đa tương tự, nên về cơ bản UFS 4.0 chỉ mang đến cải tiến về tốc độ truyền/nhận dữ liệu so với tiền nhiệm của nó. Mặc dù vậy, dung lượng bộ nhớ trong 1 TB được đánh giá là vừa đủ đối với ngay cả những điện thoại đắt tiền nhất hiện nay.

Chuyển sang con số hiệu quả năng lượng, đây là điểm đáng nói nhất đối với các thiết bị di động. Samsung cho biết UFS 4.0 tiết kiệm điện hơn 46% so với UFS 3.1 vì nó có khả năng cung cấp tốc độ đọc tuần tự lên đến 6 MB/giây trên mỗi miliampe. Tất cả hiệu suất và hiệu quả này sẽ được thực hiện trong một diện tích nhỏ gọn chỉ 11 x 13 x 1 mm.

Dự kiến, việc sản xuất hàng loạt UFS 4.0 được lên kế hoạch vào quý 3/2022, có nghĩa người dùng có thể thấy chúng bắt đầu xuất hiện trên điện thoại vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.

Theo Neowin

Có thể bạn quan tâm