Samsung sai lầm khi ưu tiên phần cứng?

Samsung sai lầm khi ưu tiên phần cứng?
Tạp chí Nhịp sống số - Một cựu nhân viên của Samsung cho biết, công ty đặt ưu tiên thấp ở mảng phần mềm và xem mảng này không khác gì hơn một công cụ tiếp thị.

“Quản lý cấp cao của Samsung chưa chắc đã có vốn hiểu biết tốt về phần mềm như kiến thức của họ về phần cứng. Vì phần mềm là một cuộc chơi hoàn toàn khác”, cựu nhân viên đó cho biết.

Samsung sai lầm khi ưu tiên phần cứng?

Samsung Pay rất có thể đã nhận được lời đề nghị từ Sammy giúp tạo một ưu thế riêng. Một lợi thế đó là Samsung Pay có đó là khả năng làm việc với các nhà bán lẻ hỗ trợ giao thức thanh toán NFC và những người sử dụng MST (phương thức bảo mật từ tính). Khi có thể làm việc với bất kỳ nhà bán lẻ nào có thể thanh toán bằng cách cà thẻ tín dụng, điều đó có nghĩa là Samsung Pay sẽ hoạt động được với hơn 90% các nhà bán lẻ trên thế giới. Tuy nhiên, Samsung vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Android Pay trong lĩnh vực này.

Ông Dongjin Koh, người đứng đầu bộ phận phát triển Samsung Pay mới nhận nhiệm vụ thay thế ông JK Shin đứng đầu Samsung Mobile đầu tháng vừa qua. Sự việc này rất có thể phản ánh một sự dịch chuyển của Samsung sẽ có những hướng đi mới.

Tuy nhiên, công ty vẫn còn một chặng đường dài để thay đổi một văn hoá doanh nghiệp đã tập trung vào phần cứng từ trước tới nay.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.