Samsung thống trị thị trường smartphone AI với gần 60% thị phần

Tạp chí Nhịp sống số - Samsung đang dẫn đầu cuộc đua trong phân khúc smartphone tích hợp Trí tuệ tổng hợp (Generative AI) với gần 60% thị phần, nhờ vào sự ra mắt thành công của dòng Galaxy S24.
Generative AI

Theo các nhà phân tích, Galaxy S24 Ultra, Galaxy S24 và Galaxy S24+ là ba điện thoại Generative AI (gọi tắt là GenAI) bán chạy nhất trong quý 1/2024.

Báo cáo của Counterpoint Research cho thấy Galaxy S24 Ultra chiếm 30,1% thị phần GenAI, tiếp theo là Galaxy S24 (16,8%) và Galaxy S24+ (11,5%). Cộng dồn, bộ ba Galaxy S24 Series đã chiếm tới 58,4% thị phần smartphone AI trong quý 1/2024.

Sự thành công của Samsung trong phân khúc này có thể được ghi nhận bởi một số yếu tố như việc Samsung đã hợp tác với Google, công ty hàng đầu về AI, để phát triển các tính năng GenAI mạnh mẽ cho dòng Galaxy S24.

Bên cạnh đó, dòng Galaxy S24 sở hữu camera chất lượng cao với khả năng chụp ảnh và quay video ấn tượng, được hỗ trợ bởi các tính năng AI như chụp ảnh chân dung nâng cao, quay video xóa phông và chế độ quay phim ban đêm.

Dòng Galaxy S24 cũng đã được trang bị chip xử lý mạnh mẽ, giúp xử lý các tác vụ AI một cách mượt mà và hiệu quả. Ngoài ra, dòng điện thoại cao cấp này của Samsung cũng sở hữu thiết kế sang trọng và hiện đại, thu hút người dùng yêu thích công nghệ.

Với việc Apple dự kiến ra mắt dòng iPhone 16 tích hợp AI vào cuối năm nay, thị trường smartphone GenAI hứa hẹn sẽ có nhiều biến động. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng Samsung vẫn sẽ là một trong những người chơi lớn nhất trong phân khúc này, nhờ vào lợi thế về thị phần và kinh nghiệm phát triển các tính năng AI tiên tiến.

Samsung cũng đang mở rộng phạm vi ứng dụng của Galaxy AI sang các thiết bị khác như đồng hồ thông minh và ứng dụng Samsung Health. Điều này cho thấy Samsung đang có tham vọng biến Galaxy AI thành nền tảng AI toàn diện cho các thiết bị di động của mình.

Thị trường smartphone AI được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Các nhà phân tích dự kiến phân khúc GenAI sẽ chiếm 11% thị phần điện thoại toàn cầu vào năm 2024.

Với sự tham gia của các nhà sản xuất smartphone hàng đầu như Samsung và Apple, smartphone AI hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho người dùng trong tương lai.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 6/9/2024 – Tại sự kiện Lenovo Innovation World 2024, Lenovo đã giới thiệu các sản phẩm laptop mới nhất thuộc dòng Lenovo Yoga và Lenovo IdeaPad, trong đó có các mẫu máy Lenovo Copilot+ PC mới nhất – là những thiết bị cá nhân nâng cao năng suất và khả năng sáng tạo của người dùng nhờ sức mạnh của AI.