Samsung và LG đứng đầu lĩnh vực kinh doanh TV toàn cầu quý 3/2018

Samsung và LG đứng đầu lĩnh vực kinh doanh TV toàn cầu quý 3/2018
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty công nghệ IHS Markit vừa công bố báo cáo tình hình kinh doanh TV toàn cầu giai đoạn quý 3 vừa qua. Dữ liệu cho thấy Samsung và LG vẫn là những công ty hàng đầu trong lĩnh vực này.

Samsung và LG đứng đầu lĩnh vực kinh doanh TV toàn cầu quý 3/2018

Báo cáo cho thấy, trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, các lô hàng TV bán ra của Samsung Electronics chiếm 28,4% thị phần toàn cầu, tiếp theo là LG Electronics với thị phần 15,4%. Sony đứng thứ ba với thị phần chiếm tỉ lệ 9,5%. Hai thương hiệu TCL và Hisense đến từ Trung Quốc đứng thứ tư và thứ năm lần lượt với các thị phần đạt 6,7% và 6,5%.

Theo IHS Markit, tổng lô hàng TV toàn cầu được bán ra ước tính đạt 54,9 triệu chiếc, tăng 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái; doanh thu tổng cộng đạt 27 tỷ USD, tăng 27,8% so với cùng kỳ.

Các nhà nghiên cứu trong ngành cho biết, vì Samsung và LG Electronics đã quảng bá TV QLED và OLED trong thời gian qua, điều này góp phần làm doanh thu TV toàn cầu tăng mạnh.

Điều thú vị là những người chơi mới như Xiaomi chưa có thị phần đáng chú ý. Nhưng nếu họ tiếp tục thiết kế, chế tạo TV như dòng Xiaomi Mi TV 4S 75 inch mới, cùng một mức giá phù hợp thì hy vọng họ cũng sẽ nằm trong top 10 trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.