Sân bay Incheon dùng Robot để phục vụ du khách

Sân bay Incheon dùng Robot để phục vụ du khách
Tạp chí Nhịp sống số - Bắt đầu từ tháng 7 năm nay, du khách tới sân bay Incheon, Hàn Quốc, sẽ được gặp robot Troika.

Troika sẽ thông báo cho hành khách thời gian ra cửa máy bay và dẫn đường cho hành khách nếu cần thiết. Đây sẽ là lần đầu tiên loại hình robot dịch vụ này được sử dụng ở một nơi công cộng tại Hàn Quốc.

Chú robot Troika có kích cỡ như người thật. Trước mặt chú được trang bị một màn hình thông minh lớn hiển thị các thông tin về chuyến bay, sơ đồ sân bay hay thời tiết. Trên đầu chú còn có một màn hình cảm ứng để hiển thị đèn tín hiệu hay đôi mắt cười.

Du khách có thể tìm thông tin về chuyến bay bằng cách scan vé máy bay của họ. Robot Troika sau đó sẽ dẫn hành khách của mình tới tận cửa máy bay nếu họ có nhu cầu.

Mục đích làm ra những chú robot này không phải để thay thế hoàn toàn sức người. Thay vào đó, chúng sẽ chỉ hỗ trợ nhân viên sân bay nhất là vào những ca làm buổi đêm hay những công việc chân tay nặng nhọc.

Trong tương lai, loại hình robot này sẽ phổ biến cho hành khách về những vật dụng bị cấm mang lên máy bay hay phục vụ thức ăn tại sảnh chờ và khu vận chuyển hàng hóa.

Robot Troika thực sự rất thông minh. Chúng sẽ phục vụ hành khách bằng cả tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung và tiếng Nhật. Tuy nhiên, các nhà phát triển vẫn đang cải thiện những chức năng lập trình sẵn, cũng như khắc phục những lỗi sai của robot Troika.

Hàn Quốc hy vọng sẽ khẳng định được vị trí dẫn đầu của mình trong phát triển công nghệ qua loại hình robot này, nhất là trước thềm Thế vận hội mùa đông 2018 sắp tới được tổ chức tại nước này.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.