Seagate khoe ổ cứng mới, dọa cho Samsung "hít khói"

Seagate khoe ổ cứng mới, dọa cho Samsung
Tạp chí Nhịp sống số - Seagate thông báo ra mắt ổ cứng SSD với tốc độ chuyển dữ liệu lên tới 10GB/ giây, gần gấp đôi SSD PM 1725 tốc độ 5.6GB/ giây từ Samsung.

Seagate ra mắt “ổ cứng nhanh nhất thế giới”

Seagate, một trong những thương hiệu ổ cứng hàng đầu trên thị trường tuyên bố sẽ sớm ra mắt một sản phẩm mới với khả năng cho ổ cứng mạnh nhất của Samsung (tốc độ lên tới 5.6GB/ giây) “hít khói”.

Ổ cứng thể rắn (SSD) mới này sử dụng chuẩn NVMe SSD, với tốc độ chuyển dữ liệu có thể lên tới 10GB/ giây, gần gấp đôi so với chiếc PM 1725 từ Samsung.

Tuy nhiên, hiện Seagate mới chỉ đưa ra thông tin về tốc độ chuyển dữ liệu cao nhất của thiết bị không tên mà mà “quên” không đưa ra tốc độ đọc và ghi dữ liệu trung bình.

Được biết, chiếc ổ cứng này được giới thiệu với mục tiêu dành cho các công ty lớn có các máy chủ chuyên “xử lý ứng dụng web, theo dõi thời tiết hay phân tích các xu hướng người tiêu dùng”.

Tuy được sản xuất dành cho các công ty lớn nhưng sản phẩm này vẫn được bán ra thị trường người tiêu dùng. Nhưng ắt hẳn phải là một người đam mê công nghệ mới có thể “cắn răng” chi tiền sở hữu thiết bị này, bởi mức giá của nó dự kiến sẽ lên tới con số hàng chục nghìn USD.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm