Seal giấy chống hàng nhái của iPhone 13 bị làm giả

Tạp chí Nhịp sống số - Hộp đựng iPhone 13 của Apple sử dụng seal bảo vệ mới dạng giấy thay cho màng nhựa mỏng trước đây để bảo vệ môi trường và “chống làm giả”. Tuy nhiên, hiện nó đã bị làm giả.

Mạng xã hội tại Trung Quốc mới đây lan truyền thông tin về sự hiện diện của seal giấy nhái không khác gì với seal giấy gốc từ Apple, và các thao tác thay thế seal nhái vào chiếc hộp iPhone 13 “đã khui” cũng diễn ra khá đơn giản.

Cụ thể, người thực hiện chỉ cần dùng hai miếng seal giấy nhái có sẵn, trong đó thao tác đầu là dán một miếng seal vào bên trong nắp hộp iPhone 13, sau đó đóng hộp lại và dán miếng seal còn lại vào nửa hộp phía dưới. Công đoạn này hoàn tất trong khoảng 1 phút.

Theo chia sẻ từ hệ thống bán lẻ CellphoneS, mỗi cặp seal mới này chỉ có giá khoảng 7.000 đồng ở Trung Quốc, và về Việt Nam có giá 20.000 đồng nếu mua kèm số lượng lớn 100 chiếc.

Với sự đơn giản trong công đoạn đóng hộp iPhone 13 nói trên cũng như giá cho mỗi chiếc seal nhái khá rẻ, điều này có thể khiến nhiều người tiêu dùng bị đánh lừa bởi các cửa hàng hoặc kẻ gian. Chẳng hạn, họ sẽ mua phải iPhone 13 đã đập hộp, qua sử dụng hoặc thậm chí là giả mạo.

Theo người trong nghề lâu năm, có thể dùng cảm nhận bên ngoài khi nhìn (màu seal, độ hoàn thiện...) hoặc sờ (độ mịn của seal) để phân biệt seal giả - thật với độ chính xác 90%. Tuy nhiên, nếu có ít kinh nghiệm trong khâu kiểm tra thật giả, người dùng được khuyến cáo nên đến các cửa hàng chính thức hoặc có uy tín để mua máy, tránh các lời rao bán máy nguyên seal mới giá rẻ trên mạng hoặc các tiệm không rõ uy tín.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm