Shopee chung tay cùng Dự án M2030 chống sốt rét khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Shopee chung tay cùng Dự án M2030 chống sốt rét khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
Tạp chí Nhịp sống số - M2030 là một dự án được thành lập bởi Liên minh chống sốt rét châu Á – Thái Bình Dương (APLMA) và được hỗ trợ từ Quỹ quốc tế (Global Fund). Tham gia M2030, Shopee cam kết hỗ trợ chặt chẽ cho dự án trong nỗ lực đánh bại căn bệnh sốt rét trên toàn khu vực.

trách nhiệm xã hội, Shopee, chống sốt rét, Dự án M2030, M2030, bệnh sốt rét,

Bệnh sốt rét là căn bệnh lâu đời nhất và nguy hiểm nhất thế giới, cướp đi gần nửa triệu sinh mạng mỗi năm, trong đó phần lớn là trẻ em dưới năm tuổi và phụ nữ mang thai.

Dự án M2030 được chính thức ra mắt ngày 18/4/2018 bởi Liên minh chống sốt rét châu Á – Thái Bình Dương (APLMA), tại Hội nghị thượng đỉnh phòng chống sốt rét quốc tế, được phối hợp tổ chức bởi Roll Back Malaria Partnership và Quỹ Bill & Melinda Gates. Sứ mệnh của Dự án là kết nối những cá nhân, tổ chức trong một sứ mệnh chung là chấm dứt bệnh sốt rét trong khu vực Tiểu vùng sông Mê Kong và Indonesia vào năm 2030.

Hội nghị thượng đỉnh lần này đã đã chứng kiến hơn 700 người tham dự, bao gồm Zhou Junjie - Giám đốc thương mại của Shopee, Bill Gates với một bài chia sẻ quan trọng về sốt rét, Hon Penny Mordaunt - Bộ trưởng bộ Phát triển Quốc tế; Hon. Julie Bishop, Bộ trưởng Ngoại giao Úc cùng các nhà lãnh đạo toàn cầu khác. Trong buổi ra mắt, M2030 đã cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác của mình trong mục tiêu nâng cao nhận thức trên toàn khu vực và huy động 5 triệu USD vào năm 2020.

Đại diện Shopee cho biết: Để hỗ trợ dự án này, nền tảng Shopee trên toàn khu vực Đông Nam Á sẽ cùng nhau phát động một chuỗi các chiến dịch liên tục trong những tháng tới để gây quỹ và tăng cường nhận thức của người dùng.

Nói về sự đồng hành cùng M2030, Chris Feng, Giám đốc điều hành của Shopee cho biết: "Với lý tưởng sử dụng công nghệ để cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng, Shopee quyết tâm đóng góp khả năng của mình để giúp nâng cao nhận thức và gây quỹ để hỗ trợ việc loại bỏ bệnh sốt rét. Chúng tôi rất tin rằng tất cả người dùng của Shopee cũng sẽ ủng hộ dự án này”.

Ông Patrik Silborn, đồng sáng lập M2030 và Giám đốc nguồn lực cấp cao tại APLMA cho biết: "Sốt rét đã từng tác động đến hàng triệu sinh mạng ở châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, thông qua các khoản đầu tư hợp lý và các công cụ hiệu quả, chúng tôi đã giảm một nửa số ca sốt rét và tử vong trong 15 năm qua". 

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.