Show diễn Coldplay khiến lượt tìm kiếm phòng trực tuyến tăng đột biến

Tạp chí Nhịp sống số - Sáu show diễn Coldplay "cháy vé" khiến lượt tìm kiếm nơi lưu trú tại Singapore tăng vọt gấp 8 lần, theo ghi nhận từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda.

Các show diễn Coldplay tại Singapore đang là chủ đề khá nóng của cộng đồng fan hâm mộ ban nhạc đến từ nước Anh này. 

Theo nhà quảng bá Live Nation phát ngôn hôm 22/6 vừa qua, show diễn Coldplay đã phá kỷ lục của Singapore về lượng vé bán ra nhiều nhất của một nghệ sĩ trong một ngày. 

Show diễn Coldplay khiến lượt tìm kiếm phòng trực tuyến tăng đột biến
Show diễn Coldplay khiến lượt tìm kiếm phòng trực tuyến tăng đột biến

Các khán giả Việt Nam cũng không nằm ngoài "cơn sóng thần" này. Theo thông tin từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda, lượt tìm kiếm phòng lưu trú tại Singapore trong thời gian nhóm nhạc Coldplay biểu diễn (tháng 1/2024) từ Việt Nam tăng vọt một cách kinh ngạc khi ghi nhận mức tăng 814%. 

Sự gia tăng đột biến trùng với thời điểm bán vé của chuỗi các buổi biểu diễn 6 ngày của nhóm Coldplay cho thấy sức mạnh không thể chối cãi của âm nhạc trong việc thúc đẩy du lịch. 

Show diễn Coldplay khiến lượt tìm kiếm phòng trực tuyến tăng đột biến
Với sáu buổi biểu diễn, Singapore sẽ là điểm dừng chân lâu nhất của Coldplay ở châu Á trong chuyến lưu diễn thế giới ‘Music of the Spheres World Tour’

Sự tăng trưởng này cũng được phản ánh tương tự ở các quốc gia láng giềng như Malaysia và Indonesia, nhưng theo dữ liệu tìm kiếm của Agoda, dự kiến Singapore còn đón lượng du khách lớn hơn từ Hồng Kông, Thái Lan, Hoa Kỳ, Úc, Ấn Độ, Philippines cùng nhiều quốc gia khác. Nhìn chung, nền tảng này ghi nhận tổng lượt tìm kiếm địa điểm lưu trú tại Singapore tăng gấp 8,7 lần trong thời gian diễn ra sự kiện âm nhạc.

Ông Enric Casals, Phó chủ tịch Khu vực Đông Nam Á của Agoda, cho biết: "Âm nhạc truyền cảm hứng đến mọi người rất nhiều. Các fan hâm mộ chân chính khiến tôi thực sự ấn tượng khi họ sẵn sàng du lịch xa để chứng kiến tận mắt những màn biểu diễn của nghệ sĩ mình yêu thích. Số lượng đặt phòng trực tuyến tăng đột biến cho thấy sức hấp dẫn không thể chối từ của trải nghiệm âm nhạc trực tiếp, cho thấy âm nhạc có ảnh hưởng như thế nào đối với quyết định du lịch của người hâm mộ”.

Đại diện Agoda cũng cho biết, mặc dù số lượt tìm kiếm và đặt phòng các khách sạn tại Singapore tăng vọt, nhưng nền tảng này vẫn còn rất nhiều phòng với nhiều ưu đãi cho các du khách lựa chọn khi đến với Thành phố Sư Tử. 

Có thể bạn quan tâm