Sicharge D - bộ sạc nhanh DC hiệu quả nhất dành cho xe điện

Sicharge D - bộ sạc nhanh DC hiệu quả nhất dành cho xe điện
Tạp chí Nhịp sống số - Siemens vừa cho ra mắt bộ sạc ôtô điện Sicharge D - bộ sạc nhanh mới dùng cho nơi công cộng với công suất lớn, kích thước gọn nhẹ và cho hiệu suất cao nhất trên thị trường hiện nay.

Siemens vừa cho ra mắt bộ sạc ôtô điện Sicharge D - bộ sạc nhanh mới dùng cho nơi công cộng với công suất lớn, kích thước gọn nhẹ (theo tiêu chuẩn của Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế) và cho hiệu suất cao nhất trên thị trường hiện nay.

Bộ sạc này có khả năng sạc mở rộng và chia sẻ năng lượng năng động. Bên cạnh sự phù hợp cho mọi cảnh quan đô thị, bộ sạc này còn thích hợp để lắp đặt ở các trạm sạc trên đường cao tốc và khu đô thị, bãi đậu xe trong thành phố cũng như các trung tâm mua sắm.

Ông Siddhant Gupta, Giám đốc Bộ phận Lưới điện tương lai của Siemens tại châu Á-Thái Bình Dương cho biết: “Mạng lưới sạc nhanh công cộng là một yếu tố thiết yếu trong việc thúc đẩy một tương lai bền vững của giao thông điện (eMobility) ở châu Á-Thái Bình Dương. Bằng cách đảm bảo cho việc sạc pin dễ dàng và nhanh chóng theo nhu cầu của mọi người, chúng tôi đang khiến cho xe điện trở thành một lựa chọn khả thi cho nhiều người hơn. Ngoài ra, công nghệ sạc nhanh có thể nâng cấp và mở rộng của Sicharge D cho phép các nhà cung cấp dịch vụ sạc điện và người dùng có thể từng bước một mở rộng đầu tư."

Với công nghệ tốt nhất trong phân khúc sạc, bộ sạc thông minh này đã giành được giải thưởng iF DESIGN nổi tiếng thế giới năm 2021 (giải thưởng quốc tế hằng năm công nhận sự xuất sắc trong các thiết kế sản phẩm công nghiệp) ở hạng mục Giao diện người dùng (UI) và Thiết kế dịch vụ.

Để cải thiện trải nghiệm cho người dùng, màn hình 24 inch có thể điều chỉnh tích hợp cho phép Sicharge D hoạt động tự do và mở ra cơ hội mới cho các khách hàng sử dụng màn hình linh hoạt này cho các công việc khác, ngoài việc giao tiếp với màn hình trong quá trình sạc như bảng menu kỹ thuật số, kiốt thông tin hoặc quảng cáo ngoài trời.

Sicharge D có kiểu dáng đẹp và nhỏ gọn với công suất sạc có thể mở rộng từ 160 kW đến 300 kW, ngay từ đầu hoặc thông qua nâng cấp plug-and-play (cắm là chạy). Hơn thế nữa, bộ sạc hỗ trợ điện áp từ 150 đến 1.000V và dòng điện lên đến 1.000 ampe (A) trên tất cả các ổ cắm DC.

Điều này cho phép tải đầy năng lượng cho các phương tiện tương lai cũng như tốc độ sạc điện áp thấp hơn mà các phương tiện phổ thông ngày nay yêu cầu. Ngoài ra, Sicharge D có thể được cấu hình với cáp sạc kiểu CCS2 hoặc CHAdeMO với các công suất khác nhau lên đến 400 ampe (A) hoặc 500A làm mát bằng hệ thống chất lỏng.

Với hiệu suất không đổi trên 95,5% và hiệu suất cực đại là 96%, bộ sạc Sicharge D đảm bảo rằng hầu hết tất cả điện năng được tạo ra đều sạc được hết cho ôtô điện. Đối với các nhà cung cấp dịch vụ sạc và người sử dụng xe điện, điều này đồng nghĩa với việc giảm chi phí vận hành.

Ngoài ra, bộ sạc cho phép dễ dàng nâng cấp công suất sạc để đáp ứng sự phát triển công nghệ trong tương lai. Ngay cả khi khả năng sạc của hầu hết các loại xe điện hiện nay vẫn còn hạn chế, chúng sẽ có thể chấp nhận công suất sạc cao hơn trong tương lai và yêu cầu dải điện áp cao hơn.

Mặc dù số lượng xe điện ngày càng tăng nhưng việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng ngày nay đang gặp nhiều thách thức.

Với bộ sạc Sicharge D, các nhà cung cấp dịch vụ sạc và người sử dụng xe điện sẽ có thể sắp xếp thời gian đầu tư theo nhu cầu thị trường nhờ vào lựa chọn mở rộng bộ sạc với tối đa hai bộ phân phối bên ngoài để sạc song song cho năm ôtô sẽ có thể thực hiện được trong tương lai.

Cấu hình tiêu chuẩn sẽ có hai ổ cắm DC và một AC được đặt trong một thiết kế nhỏ gọn để tối ưu hóa không gian đậu xe.

Bộ sạc mới kết hợp tất cả các tính năng này với tính năng sạc song song năng động. Điều đó có nghĩa là nó tính đến nhu cầu điện năng riêng của từng chiếc xe được kết nối và tự động điều chỉnh quá trình sạc theo công nghệ pin và trạng thái sạc của xe điện.

Điều này tối ưu hóa thời gian sạc vì những chiếc ôtô được kết nối có được nguồn điện tối đa mà chúng cần và không cần thêm bất kỳ sự can thiệp thủ công nào.

Để đảm bảo thời gian hoạt động tối đa và tính khả dụng cao nhất của bộ sạc, các dịch vụ kết nối số hóa được bao gồm trong các hợp đồng dịch vụ cá nhân với khách hàng.

Các dịch vụ này bao gồm bảo trì phòng ngừa và sửa chữa, cập nhật chương trình từ xa, phụ tùng thay thế, hỗ trợ và tư vấn cũng như đào tạo.

Có thể bạn quan tâm