Sinh viên RMIT Việt Nam ghi điểm nhờ giải pháp "gỡ khó" cho Uniqlo

Sinh viên RMIT Việt Nam ghi điểm nhờ giải pháp
Tạp chí Nhịp sống số - Đây là tình huống đặt ra trong vòng chung kết quốc gia cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC 2017, và nhóm sinh viên RMIT Việt Nam đã xuất sắc giành giải Nhất cùng giải thưởng trị giá 50 triệu đồng nhờ giải pháp của mình.

cuộc thi sinh viên, RMIT Việt Nam, Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC 2017, HSBC,

Vòng chung kết quốc gia cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC 2017 đã diễn ra ngày 20/3 vừa qua tại TP. Hồ Chí Minh, với đầu bài đặt ra là các đội phải giải quyết tình huống kinh doanh thực tế của thương hiệu thời trang uy tín Nhật Bản - Uniqlo.

Cuộc thi đã thu hút 11 đội đến từ Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh, Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế Hà Nội, Đại học  Quốc tế, Đại học Kinh tế và Tài chính TP. Hồ Chí Minh, Đại học RMIT Việt Nam cơ sở Nam Sài Gòn và Đại học RMIT Việt Nam cơ sở Hà Nội.

Tham gia phần thi này, Đội Woohoo gồm bốn sinh viên từ Khoa Thương mại và Quản trị, cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT Việt Nam: Nguyễn Hoàng Mỹ Kim, Mai Thanh Tùng, Nguyễn Thị Ánh Ngọc và Vũ Hoàng Uyên, đã xuất sắc giành giải Nhất cùng giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Cụ thể, với lập luận vững chắc vận dụng kiến thức đã học, cùng kỹ năng làm việc nhóm và thuyết trình chuyên nghiệp, đội Woohoo đã phân tích tình hình tăng trưởng chậm tại thị trường Mỹ và châu Âu mà Uniqlo đang phải đối mặt, đồng thời đề xuất chiến lược phát triển kinh doanh trên thị trường toàn cầu cho thương hiệu này.

Đội sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội về Nhì với giải thưởng trị giá 30 triệu đồng và đội RMIT Việt Nam cơ sở Hà Nội giành giải Ba cùng 20 triệu đồng.

Đây là năm thứ hai Đại học RMIT Việt Nam phối hợp cùng Ngân hàng HSBC tổ chức vòng quốc gia cho cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC.

Trưởng khoa Thương mại và Quản trị, Đại học RMIT Việt Nam, Phó giáo sư Mathews Nkhoma cho biết: “Mục tiêu của RMIT Việt Nam là giúp sinh viên sẵn sàng cho cuộc sống và công việc, đồng thời đem đến cho các em những trải nghiệm giúp thay đổi cuộc sống. Cuộc thi là ví dụ điển hình về sự hợp tác giữa trường và HSBC Việt Nam nhằm tạo ảnh hưởng rộng khắp đến sinh viên Việt Nam, cũng như quảng bá hình ảnh Việt Nam ra khu vực. Mối quan hệ chặt chẽ với doanh nghiệp sẽ giúp sinh viên ứng dụng kiến thức và lý thuyết vào thực tiễn”.

Đội giành giải Nhất vòng chung kết quốc gia sẽ tham gia vòng chung kết khu vực ở Hong Kong vào tháng 6 tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…