Sky Mavis được Binance giải cứu sau vụ cầu Ronin

Sky Mavis được Binance giải cứu sau vụ cầu Ronin
Tạp chí Nhịp sống số - Sky Mavis mới đây công bố đã huy động được 150 triệu USD từ Binance dẫn dắt để hoàn lại tiền cho các nạn nhân của vụ hack cầu Ronin.

Sky Mavis, công ty tạo ra trò chơi nổi tiếng Axie Infinity đã huy động được 150 triệu USD từ Binance dẫn đầu để hoàn trả số tiền người dùng bị mất trong cuộc tấn công Ronin trị giá 625 triệu USD. Công ty cho biết số tiền từ vòng huy động mới cũng như bảng cân đối kế toán của Sky Mavis và Axie Infinity sẽ đảm bảo những người dùng bị ảnh hưởng được hoàn lại tiền.

Trước đó, vào ngày 23.3, các nút xác thực trên mạng Ronin của Sky Mavis và tổ chức phi tập trung Axie đã bị xâm phạm. Hacker đã sử dụng khóa cá nhân chiếm được để lập một lệnh rút tiền từ cầu Ronin qua hai giao dịch và đã rút tổng cộng 173.600 đồng ETH và 25,5 triệu USDC. Kẻ tấn công được xác định là đã chuyển 2.000 ETH sang dịch vụ Tornado Cash nhằm xóa các dấu vết giao dịch.

Changpeng Zhao - Giám đốc điều hành Binance tin tưởng công ty game này sẽ mang lại nhiều giá trị và tăng trưởng cho ngành công nghiệp. Vì vậy Binance quyết định hỗ trợ giúp giải quyết sự cố gần đây.

Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc điều hành Sky Mavis cho biết Sky Mavis cam kết hoàn trả toàn bộ tài sản số cho người dùng của công ty và thực hiện các biện pháp bảo mật nội bộ nghiêm ngặt để ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai. Ông cũng cho biết nhờ Binance hỗ trợ, công ty sẽ có thể mở rộng bộ xác thực từ 5 lên 21 trên một tiến trình thời gian, đảm bảo tính bảo mật của mạng Ronin.

Binance cũng cho biết đã tiếp tục việc gửi và rút tiền trên mạng Ronin sau khi đóng cửa một phần dịch vụ vào tuần trước.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.