SkyWall100 - súng chống Drone ra mắt thị trường

SkyWall100 - súng chống Drone ra mắt thị trường
Tạp chí Nhịp sống số - SkyWall100, "súng chống drone" đầu tiên trên thế giới đã chính thức được ra mắt và dự kiến bán ra cuối năm nay.

Xuất hiện “súng chống Drone”

SkyWall 100 nặng 10kg này được gác lên vai tương tự sung phóng lựu, chạy bằng khí gas nén và có tầm bắn lên tới 100m cùng khả năng nạp đạn liên tục và bắn ra mỗi 8 giây. Nó được thiết kế bởi một nhóm phát triển người Anh dành cho “nạn” hoành hành của các máy bay không người lái (drone) đang lên tới tính trạng báo động tại nước này.

SkyWall 100 được trang bị một hệ thống “nhắm thông minh” có thể tự động tính toán khoảng cách và véc-tơ tới mục tiêu, sau đó đưa ra kết quả nhắm cho người sử dụng.

Sau khi bắn ra một viên đạn rỗng chứa lưới ở trong, chiếc lưới này sẽ chụp lấy mục tiêu, sau đó thả ra một chiếc dù nhỏ để “bắt giữ” bất kỳ thiết bị xâm nhập trái phép nào mà không làm hư hỏng chúng.

Hiện tại nhóm phát triển cho biết họ sẽ sản xuất lô hàng đầu tiên từ cuối năm nay, tuy nhiên chưa có công bố về giá thành của sản phẩm.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.