Smart Key Box: Cầu nối giữa xe hơi và smartphone của Toyota

Smart Key Box: Cầu nối giữa xe hơi và smartphone của Toyota
Tạp chí Nhịp sống số - Toyota vừa phát minh ra một thiết bị Bluetooth được gọi là Smart Key Box cho phép người dùng mở khóa và khởi động động cơ của một chiếc xe ô tô chỉ bằng chiếc smartphone. Với thiết bị này, Toyota chính thức nhảy vào thị trường dịch vụ chia sẻ xe ô tô theo cách riêng.

Cụ thể, một người sở hữu một chiếc xe ô tô có thể cho người khác thuê xe của mình (người thuê tự lo lái xe). Để người thuê mở được xe, người cho thuê sẽ cài đặt Smart Key Box trên bảng điều khiển của ô tô và một mã số sẽ được gửi tới người thuê thông qua ứng dụng. Khi smartphone của người thuê đến gần chiếc ô tô, mã số này sẽ được xác thực thông qua kết nối Bluetooth. Toyota gọi đó là một cái "bắt tay" giữa

Smart Key Box: Cầu nối giữa xe hơi và smartphone của Toyota

Theo Reuters, cuối tuần trước, Getaround vừa nhận được 10 triệu USD đầu tư từ một quỹ của Toyota. Số tiền này sẽ được dành để tập trung phát triển trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và robot song việc đầu tư vào Getaround cho thấy Toyota quan tâm và muốn mở rộng sang lĩnh vực chia sẻ xe hơi.

Trong bối cảnh người dùng có xu hướng dịch chuyển từ sở hữu xe cá nhân sang các dịch vụ chia sẻ xe và các đối thủ khác của Toyota đều cũng đang tham gia thị trường này. Daimler - công ty mẹ của hãng Mercedes-Benz đang sở hữu dịch vụ chia sẻ Car2Go. General Motors cũng đã tung ra dịch vụ xe chia sẻ riêng của mình gọi là Maven dù chỉ vừa mới mở rộng đến Los Angeles.Ford có GoDrive ở London, BMW có ReachNow ở Seattle, và Tesla kế hoạch để khởi động mạng lưới xe chia sẻ riêng của mình trong tương lai gần.

Ý định của Toyota đã thấy rõ và cách thức họ gia nhập thị trường cũng khá sáng tạo. Ngoài thiết bị nói trên, Toyota cho biết đã có kế hoạch tạo ra một sản phẩm tài chính hấp dẫn dành cho người thuê xe.

Có thể bạn quan tâm