Smartphone Oppo sắp được cập nhật sớm Android 12

Smartphone Oppo sắp được cập nhật sớm Android 12
Tạp chí Nhịp sống số - Oppo là một trong những thương hiệu đầu tiên ra mắt giao diện người dùng trên nền Android 12. Thiết bị đầu tiên được nâng cấp lên ColorOS 12 bản thử nghiệm là Find X3 Pro.

Ngày 11/10, Oppo chính thức ra mắt giao diện ColorOS trên nền Android 12 cho người dùng các thiết bị của hãng. Oppo cho biết phiên bản thử nghiệm của ColorOS 12 sẽ có mặt đầu tiên trên chiếc Oppo Find X3 Pro tại các thị trường Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Giao diện ColorOS 12 được xây dựng tối giản và dễ tùy biến. Oppo cho biết phiên bản phần mềm mới giúp phân bổ tài nguyên tốt hơn, giảm tỷ lệ chậm đi của hệ thống.

Phiên bản phần mềm mới của Oppo được nâng cấp về bảo mật và quyền riêng tư trên Android 12. Đồng thời, ColorOS 12 bổ sung thêm các tính năng được phát triển riêng bởi OPPO như Hệ thống bảo mật (Private System), Tài khoản cá nhân (Private Safe), Khoá ứng dụng (App Lock)...

Theo Oppo, chủ đề Material You của Android gốc tương tự tính năng đã có mặt trên ColorOS trước đó.

Trong cùng ngày, Oppo sẽ ra mắt phiên bản thử nghiệm của ColorOS 12 tại Indonesia, Thái Lan và Malaysia trên Find X3 Pro 5G. Những bản cập nhật sẽ được ra mắt trên các quốc gia và thiết bị khác trong năm 2021-2022.

Tại thị trường Việt Nam, Find X3 Pro 5G sẽ là sản phẩm đầu tiên được nâng cấp ColorOS 12. Kế hoạch cập nhật cụ thể sẽ được Oppo Việt Nam thông báo sau khi có thông tin chính thức.

Oppo cũng lần đầu tiên cam kết về thời gian cập nhật phần mềm dành cho những chiếc smartphone của hãng. Dòng flagship Find X sẽ được cập nhật phần mềm 3 năm. Các sản phẩm tầm trung, giá rẻ sẽ được nâng cấp Android 1-2 năm.

Hiện Android 12 vẫn chưa được Google ra mắt chính thức. Trước đó, chỉ những thiết bị Pixel của Google mới được tham gia chương trình thử nghiệm Android 12. Bên cạnh ColorOS của Oppo, có nhiều tin đồn cho biết OneUI, MIUI, Funtouch OS cũng sẽ được nâng cấp lên Android 12 trong thời gian tới.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm