Smartphone Trung Quốc nhận tin vui khi Note 7 gặp sự cố

Smartphone Trung Quốc nhận tin vui khi Note 7 gặp sự cố
Tạp chí Nhịp sống số - Sự cố của Galaxy Note 7 đã giúp các thương hiệu điện thoại Trung Quốc tại đại lục lại gặt hái lợi nhuận cao một cách đáng ngạc nhiên, tăng gấp đôi thị phần trong quý 3 vừa qua.

Sau sự cố thu hồi Note 7, thị phần smartphone quý 3 của

Smartphone Trung Quốc nhận tin vui khi Note 7 gặp sự cố

Doanh số bán hàng tại Trung Quốc chiếm tới 81% lợi nhuận của Oppo. Oppo cũng cũng đứng đầu danh sách các thương hiệu điện thoại "ăn nên làm ra" nhất tại thị trường Trung Quốc trong quý 3. Chốt lại, thị phần của Huawei tại thị trường Trung Quốc là 9,3%, Oppo – 7% và Vivo – 5,8%.

Nói chung, tình hình của Apple cũng không mấy tồi tệ. Công ty này vẫn bán được 45,5 triệu chiếc iPhone, giảm nhẹ so với mức 48 triệu chiếc trong quý 3 năm ngoái. Trong khi đó, số smartphone bán tại thị trường Trung Quốc chỉ tăng duy nhất 1% so với cùng kỳ năm ngoái, 362,9 triệu chiếc so với 359,3 triệu chiếc.

Apple là hãng duy nhất chiếm hơn 100% lợi nhuận của toàn ngành công nghiệp smartphone mặc dù hãng này đang khá vất vả trong việc chinh phục Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới hiện nay.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.