Sau sự cố thu hồi Note 7, thị phần smartphone quý 3 của
Doanh số bán hàng tại Trung Quốc chiếm tới 81% lợi nhuận của Oppo. Oppo cũng cũng đứng đầu danh sách các thương hiệu điện thoại "ăn nên làm ra" nhất tại thị trường Trung Quốc trong quý 3. Chốt lại, thị phần của Huawei tại thị trường Trung Quốc là 9,3%, Oppo – 7% và Vivo – 5,8%.
Nói chung, tình hình của Apple cũng không mấy tồi tệ. Công ty này vẫn bán được 45,5 triệu chiếc iPhone, giảm nhẹ so với mức 48 triệu chiếc trong quý 3 năm ngoái. Trong khi đó, số smartphone bán tại thị trường Trung Quốc chỉ tăng duy nhất 1% so với cùng kỳ năm ngoái, 362,9 triệu chiếc so với 359,3 triệu chiếc.
Apple là hãng duy nhất chiếm hơn 100% lợi nhuận của toàn ngành công nghiệp smartphone mặc dù hãng này đang khá vất vả trong việc chinh phục Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới hiện nay.