Snapchat bị kiện vì chứa nội dung khiêu dâm nhưng vẫn "dung túng" cho đối tác

Snapchat bị kiện vì chứa nội dung khiêu dâm nhưng vẫn
Tạp chí Nhịp sống số - Snapchat đang phải đối mặt với một vụ kiện về các nội dung khiêu dâm đang xuất hiện trên mục Snapchat Discover của mình.

Snapchat bị kiện vì chứa nội dung “người lớn”

Snapchat đang đối mặt với một vụ kiện với các cáo buộc cho rằng ứng dụng mạng xã hội hình ảnh này đang phân phối nội dung đồi trụy tại trang Snapchat Discover cho các người dùng dưới tuổi vị thành niên mà không có bất kỳ lời cảnh báo nào tới phụ huynh khi con em họ đăng ký sử dụng.

Vụ kiện này được đâm đơn bởi một cậu bé 14 tuổi và mẹ của mình tại California. Bên nguyên đơn đã đưa đơn kiện với lý do cảm thấy bị xúc phạm khi thấy những hình ảnh đồi trụy trên trang Snapchat Discover.

Đơn kiện cho rằng, trang tin tức trong ứng dụng Snapchat này thường xuyên có chứa những hình ảnh có nội dung đồi trụy mà không hề có bất kỳ cảnh báo nào tới phụ huynh, và đã phạm vào Đạo luận An toàn Giao tiếp

Chợ ứng dụng iOS đã đánh giá Snapchat là một ứng dụng không phù hợp cho trẻ em dưới 12 tuổi, và cho biết nó chứa một số nội dung khiêu dâm và chất kích thích. Về phần Snapchat, mạng xã hội này yêu cầu người dùng của mình xác nhận rằng họ trên 13 tuổi.

Về phần mình, Snapchat cho biết: “Chúng tôi chưa bao giờ nhận được bất kỳ ý kiến phản đối nào cho trang Snapchat Discover của mình từ khi ra mắt, và chúng tôi vẫn rất xin lỗi nếu có người cảm thấy bị xúc phạm. Tuy nhiên, đối tác phụ trách Snapchat Discover này có đặc quyền điều chỉnh nội dung tách biệt với ban điều hành, và chúng tôi cũng tôn trọng điều đó.”

Mặc dù cho rằng những đối tác điều hành Discover chịu trách nhiệm hoàn toàn và không liên quan tới mình, tuy nhiên Snapchat vẫn được cho là thường xuyên “nhúng tay” vào các hoạt động nội dung của bộ phận này.

Bên nguyên đơn cho biết, họ sẽ kiện tới cùng để đòi được một khoản bồi thường và yêu cầu Snapchat thêm vào ứng dụng của mình một bảng thông báo về các nội dung khiêu dâm trên mạng xã hội hình ảnh này.

Theo The Verge

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.