Theo đó, trong quý đầu năm nay, số lượng các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 8,9% so với cùng kỳ năm trước và quý II tăng nhẹ 2,7%. Tuy nhiên, thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc đã giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái, điều này đã trở thành lý do chính khiến thị trường toàn cầu sụt giảm kéo theo.
Tính đến quý II năm nay, 6 thương hiệu chiếm thị phần điện thoại thông minh hàng đầu của Trung Quốc là Huawei, Honor, OPPO, VIVO, Xiaomi và Apple. Trong số đó, OPPO đứng đầu danh sách với 20,1% thị phần. Đứng thứ hai là VIVO với thị phần là 16,9% và Honor chỉ đứng thứ ba với 16,7%.
Bằng cách so sánh sự tăng trưởng của 6 thương hiệu hàng đầu trong thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc, chúng ta có thể thấy rằng trong quý II/2018, thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc đã giảm 12%.
Đồng thời, Honor đã trở thành thương hiệu điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất của Trung Quốc, với tốc độ tăng trưởng tới 51,1% so với cùng kỳ năm trước. Vì vậy, chúng ta phải thừa nhận rằng, Honor là một chiến mã mới trong hạng mục này. Huawei và Apple đứng thứ hai và thứ ba với tỷ lệ tương ứng là 32% và 29,5%.
Ở phần thị trường còn lại của thế giới, ví dụ, ở Nga, vào quý II năm nay, các thương hiệu chiếm 5 thị phần hàng đầu là Samsung, Honor, Huawei, Apple và Xiaomi. Trong số đó, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm của Honor và Huawei lần lượt là 290,3% và 197,8%.
Có thể nói, hiện tại thị trường điện thoại thông minh toàn cầu là nơi đang có một trận chiến tàn khốc giữa phần lớn các thương hiệu hàng đầu Trung Quốc như Huawei, Honor, OPPO, VIVO và Xiaomi.