Số lượng người dùng hoạt động hằng tháng đã tăng lên 551 triệu trong quý 2/2023, vượt qua con số 526,8 triệu của các nhà phân tích Spotify dự báo. Theo dữ liệu của IBES từ Refinitiv, những thuê bao đăng ký trả phí, chiếm phần lớn doanh thu của công ty, đã tăng 17% lên 220 triệu, cao hơn ước tính trước đó là 216,6 triệu. Giám đốc điều hành Spotify Daniel Ek cho biết đây là quý thứ 6 liên tiếp nền tảng này có sự tăng trưởng về số lượng người dùng.
Tuy nhiên, "gã khổng lồ" phát trực tuyến vẫn ghi nhận khoản lỗ ngày càng lớn do số tiền đầu tư vào mảng podcast và chi phí bản quyền âm nhạc ảnh hưởng đến lợi nhuận. Doanh thu quý 2 của Spotify chỉ đạt 3,51 tỉ USD, thấp hơn ước tính của các nhà phân tích là 3,54 tỉ USD. Dù vậy, CEO Spotify vẫn thể hiện sự lạc quan, ông cho biết số lượng người dùng tăng lên sẽ đem đến sự tăng trưởng về doanh thu, đó là bài học được rút ra ở Spotify và công ty đã chứng kiến điều đó nhiều lần.
Vào hôm 24.7, Spotify công bố đợt tăng giá đầu tiên tại thị trường Mỹ, với gói trả phí cá nhân tăng 1 USD/tháng, động thái này diễn ra sau khi các đối thủ như Apple Music, YouTube và Amazon cập nhật tăng giá. Công ty dự kiến sẽ tăng giá ở khoảng 50 thị trường khác, bao gồm Vương quốc Anh, Ireland, Úc, New Zealand, Brazil, Tây Ban Nha, Pháp, Hồng Kông, Israel, Ý, Mexico, Hà Lan, Thụy Điển và Canada. Spotify tăng mức giá ở một số thị trường để nền tảng có thể tiếp tục đổi mới và đảm bảo lợi nhuận, những cập nhật này sẽ giúp Spotify mang lại giá trị cho người hâm mộ và nghệ sĩ trên nền tảng.
Spotify dự kiến số lượng thuê bao trả phí sẽ đạt 224 triệu trong quý 4/2023 và doanh thu là 3,64 tỉ USD, trong khi đó, các nhà phân tích kỳ vọng số lượng người đăng ký là 222,4 triệu và doanh thu là 3,75 tỉ USD.