Trên website của BKAV,
Giá Bphone sau nửa năm ra mắt vẫn không đổi
Chính tại thời điểm ra mắt, mức giá của Bphone đã là cao, và sau nửa năm, khi hàng loạt các smartphone cao cấp đã hạ giá đáng kể, thì Bphone gần như không có cơ hội nào để cạnh tranh. Điều bất ngờ, Bphone thời điểm này vẫn vậy, không giảm giá, 11 triệu cho bản thấp nhất và 22,2 triệu cho bản cao cấp nhất.
Xét về độ ổn định, nhiều cư dân mạng cho rằng, Bphone kém hơn rất nhiều so với những đối thủ trên thị trường, dù là bằng giá hay thậm chí có mức giá thấp hơn.
Sự mất ổn định về phần mềm của Bphone lộ rõ kể cả khi đã đến tay khách hàng, điều đó rất may đã được khắc phục tương đối tốt sau nửa năm, và hiện tại thì Bphone đã hoạt động ổn hơn rất nhiều, tuy nhiên cơ hội của Bphone đã qua đi.
Việc không thể hoàn thiện phần mềm của máy cho tới ngày ra mắt và biến những khách hàng đầu tiên thành “chuột thí nghiệm” có thể coi là một thất bại của Bphone.
Bphone lúc đầu được xác định là chỉ bán qua mạng internet, nhưng sau đó nó được mang tới một số nhà phân phối điện thoại di động. Những tưởng đây sẽ là cách khiến chiếc smartphone cao cấp đầu tiên của Việt Nam tới gần hơn với khách hàng, nhưng điều ngược lại đã xảy ra.
Không nhiều người quan tâm tới Bphone tại các cửa hàng điện thoại, số máy bán ra chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Có thể nói hiệu ứng truyền thông của Bphone ban đầu là rất tốt, nhưng sản phẩm tới tay khách hàng, thứ cần thực hiện thực sự nghiêm túc và cẩn thận, thì BKAV đã không làm tốt, đặc biệt là về phần mềm.
Cùng với mức giá thiếu cạnh tranh, tất cả đã khiến chiến dịch Bphone tại Việt Nam có thể coi như là thất bại. Không rõ kế hoạch “tiến ra biển lớn” của BKAV ra sao, trước đó hãng này muốn xuất khẩu Bphone ra nước ngoài.
Giờ đã là lúc nghĩ về phiên bản tiếp theo, Bphone 2. Hi vọng đây sẽ là một sản phẩm thực sự ấn tượng và toàn diện về cả phần cứng lẫn phần mềm, nếu như nó được ra mắt.