Sony đã kiếm được 768 triệu USD từ thương vụ Spotify

Sony đã kiếm được 768 triệu USD từ thương vụ Spotify
Tạp chí Nhịp sống số - Sony đã kiếm được 768 triệu USD từ việc bán một phần trong số 5,7% cổ phiếu của mình trong Spotify.

Phần cổ phiếu mà Sony đang nắm giữ tại Spotify có giá trị 862 triệu USD, nhưng với mức dưới 5%, công ty không còn nghĩa vụ phải cung cấp thông tin về các hoạt động cổ phiếu của mình tại dịch vụ nghe nhạc số hàng đầu thế giới này.

Sự phát triển của các dịch vụ streaming đã thúc đẩy mảng kinh doanh âm nhạc của Sony, với những nghệ sĩ đầu quân cho hãng này như Beyonce, DJ Khaled và Justin Timberlake. Lợi nhuận Sony thu được từ việc bán cổ phiếu của Spotify sẽ được chia lại với các nghệ sĩ và nhóm nhạc của mình.

Sony Music công bố số liệu tăng trưởng mạnh trong 4 quý liên tiếp, nhấn mạnh vào kết quả gia tăng doanh số bán nhạc từ các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến.

Sony đã chuyển mình từ ngành công nghiệp sản xuất phần cứng như TV và thiết bị nghe nhìn, sang đầu tư vào thị trường âm nhạc. Vào đầu tháng 7/2018, Sony đã hoàn tất việc mua lại EMI, công ty sản xuất âm nhạc lớn sở hữu nhiều bản quyền ca khúc nổi tiếng, và biến EMI thuộc hoàn toàn quyền sở hữu của Sony. Số tiền mà Sony bỏ ra cho thương vụ này lên đến hơn 2,5 tỷ USD, bù lại thư viện nhạc của Sony lưu trữ khoảng 4,5 triệu bài hát.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.