Ngày 21/5, sau cuộc họp công bố chiến lược trong năm tài chính 2020, Sony đã quyết định thu hẹp một số thị trường có mức doanh số không khả quan như Ấn Độ, Australia, Canada, Nam Mỹ, châu Phi, Trung Đông, Đông Nam Á và Việt Nam.
Sony Mobile sẽ chỉ tập trung vào một số thị trường nhất định như Nhật Bản, châu Âu, Đài Loan và Hong Kong. Hãng hy vọng thông qua việc cắt giảm các chi phí hoạt động còn một nửa so với năm 2017, mảng di động sẽ có lãi vào năm 2020.
Năm 2018, Sony tiếp tục chịu khoản lỗ lên đến 870 triệu USD ở mảng kinh doanh điện thoại thông minh, doanh số chỉ còn 50% so với 2017.
Trên thực tế, Sony đã thu hẹp các hoạt động kinh doanh của hãng trong khu vực Đông Nam Á từ nhiều tháng nay. Công ty đã đóng cửa một số cửa hàng chính thức tại Malaysia, Singapore và khu vực Trung Đông.
Trang Slashgear nhận định nguyên nhân có thể đến từ chiến lược kinh doanh không phù hợp của Sony Mobile tại các thị trường này. Smartphone của hãng luôn được định giá cao hơn nhiều so với các đối thủ trong khi đây là khu vực đang phát triển. Hơn nữa, thiết kế của các sản phẩm từ hãng cũng không có nhiều thay đổi qua các thế hệ, tạo cảm giác nhàm chán với người dùng.
Tin đồn Sony sẽ rút mảng di động khỏi thị trường Việt Nam đã xuất hiện từ giữa tháng 9/2018. Nhiều nhà bán lẻ di động đồng loạt xả hàng smartphone Sony bằng cách tung các chương trình khuyến mại, giảm giá sốc.
Tại nhiều đại lý chuyên kinh doanh sản phẩm Sony, các smartphone cao cấp của hãng cũng đã được bán hết. Thời điểm này, các mẫu smartphone của hãng cũng gần như biến mất trên kệ hàng của nhiều đại lý.
Sự thoái trào của Sony trong mảng di động đã được dự báo từ cách đây vài năm. Cùng với những cái tên khác như HTC và LG, Sony đang dần nhường lại cuộc chơi cho những tên tuổi đến từ Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Honor và gần đây nhất là HMD Global.