Công ty thiết bị điện tử Sony của Nhật Bản ngày 29/6 thông báo ra mắt một thương hiệu mới Inzone chuyên cung cấp thiết bị chơi game máy vi tính (PC), giữa bối cảnh công ty nỗ lực để canh tranh giành thị phần trong thị trường thiết bị ngoại vi chơi game “béo bở.”
Sony đang tìm cách mở rộng ra ngoài mảng thiết bị chơi game PlayStation và tăng doanh thu từ các lĩnh vực khác, gồm cả PC và trò chơi di động.
Theo tổ chức nghiên cứu Grand View Research, thị trường thiết bị ngoại vi dành cho người chơi game trên toàn cầu trị giá 3,88 tỷ USD trong năm 2019.
Sản phẩm đầu tiên của Sony từ thương hiệu Inzone mới sẽ là ba tai nghe không dây và hai mẫu màn hình, trong đó mặt hàng bán lẻ đắt nhất được đề xuất giá là 899,99 USD tại Mỹ.
Ông Serkan Toto, giám đốc điều hành của công ty tư vấn ngành game Kantan Games cho biết Sony đã "rất muộn" trong lĩnh vực "đông đúc" này.
Ông Toto cho hay đối thủ Microsoft (Mỹ) đã có vị thế tốt, cùng với các đối thủ như Razer, mặc dù Sony sẽ mang đến những tính năng phần cứng độc đáo.