Sony thâu tóm hãng game Haven Studios

Sony thâu tóm hãng game Haven Studios
Tạp chí Nhịp sống số - Sony vừa thông báo đã ký một thỏa thuận để mua lại Haven Studios - nhà phát triển game có trụ sở tại Montreal (Canada) được thành lập và lãnh đạo bởi nhà thiết kế trò chơi kỳ cựu Jade Raymond.

Theo Theverge, điều này diễn ra chỉ sau hơn một năm Haven Studios và Sony công bố mối quan hệ hợp tác phát triển một IP (bản quyền trí tuệ) trò chơi. Thỏa thuận mới có nghĩa Haven Studios sẽ trở thành một trong những studio bên thứ nhất dành cho PlayStation của Sony, mặc dù các điều khoản tài chính không được tiết lộ.

Trong một bài đăng trên blog, Raymond cho biết tựa game đầu tiên của Haven Studios sẽ là một trò chơi nhiều người chơi AAA mới, mặc dù không rõ khi nào người dùng có thể chơi nó. Cô nói: “IP mới đầu tiên của chúng tôi dành cho PlayStation hứa hẹn mang đến trải nghiệm nhiều người chơi AAA với tầm nhìn xây dựng một thế giới có hệ thống và phát triển, tập trung vào sự thoải mái, hồi hộp và vui tươi, giúp người chơi luôn cảm thấy vui vẻ và gắn bó trong thời gian dài”.

Dựa trên một thông cáo báo chí, có vẻ như trò chơi này sẽ độc quyền cho PlayStation 5. Người đứng đầu bộ phận PlayStation Jim Ryan nói trò chơi sẽ tận dụng linh hoạt sức mạnh của PlayStation 5, đồng thời tận dụng đầy đủ sức mạnh có trên PlayStation 5 để tạo ra những trải nghiệm mới tạo cảm hứng cho người chơi và cho phép họ kết nối theo những cách mới.

Việc Sony mua lại Haven Studios là thương vụ hợp nhất mới nhất của ngành công nghiệp trò chơi điện tử, đặc biệt trong năm 2022 đầy sôi động này. Bắt đầu vào tháng 1, Microsoft công bố rằng họ đang mua lại nhà xuất bản Activision Blizzard với giá 68,7 tỉ USD. Chưa đầy hai tuần sau, Sony đã khiến mọi người ngạc nhiên khi mua lại Sony mua Bungie, nhà phát triển Destiny với giá 23,6 tỉ USD. Sony có lẽ cũng đã chứng kiến sự thành công lớn về mặt tài chính của các trò chơi dịch vụ trực tiếp như Fortnite và Call of Duty: Warzone, vì vậy họ muốn đưa nhiều hơn nữa các trò chơi trực tiếp lên nền tảng PlayStation của mình.

Được biết, Jade Raymond thành lập Haven Studios sau khi rời khỏi vị trí lãnh đạo Stadia - studio trò chơi nội bộ của Google - vào năm ngoái. Cô cũng đã đảm nhận các vai trò chính tại các studio như Electronic Arts và Ubisoft.

Theo TheVerge/PCW

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.