Sony thống trị thị trường máy ảnh mirroless Bắc Mỹ

Sony thống trị thị trường máy ảnh mirroless Bắc Mỹ
Tạp chí Nhịp sống số - Nhà sản xuất máy ảnh kỹ thuật số Sony đã công bố thị phần dẫn đầu thị trường Bắc Mỹ năm thứ 8 liên tiếp với mảng máy ảnh không gương lật.

Theo NPD Group, dựa trên tổng hợp dữ liệu bán hàng cùng doanh số bán hàng trực tuyến, Sony Electronics là thương hiệu máy ảnh không gương lật số 1 và cũng là thương hiệu máy ảnh không gương lật full-frame số 1 tại thị trường Bắc Mỹ năm 2021. Đây cũng là năm thứ 8 liên tiếp Sony giữ vị trí số 1 về máy ảnh không gương lật full-frame. Sony cũng là thương hiệu ống kính không gương lật số 1 vào năm 2021 tại thị trường này.

Sự thành công của dòng máy ảnh full-frame bao gồm Alpha 7S, Alpha 7R và Alpha 9 quyết định doanh số bán hàng mạnh mẽ của Sony. Trong khi đó Alpha 7 III tiếp tục là dòng máy ảnh ống kính rời full-frame bán chạy số 1 năm thứ 4 liên tiếp. Đối với ống kính, dãy sản phẩm 65 ống kính E-mount của Sony và dòng G Master cũng đạt được thành công về doanh số bán ra.

Riêng Sony Alpha 7 IV có doanh số bán hàng trong một tuần cao nhất so với bất kỳ dòng máy ảnh ống kính rời không gương lật nào trong 4 năm trở lại. Dù vậy, Canon đang chiếm vị trí số 2 và có nhiều model không gương lật đang rất được quan tâm là EOS R5, R6 và R3, cho thấy cuộc chiến máy ảnh không gương lật chưa có dấu hiệu lắng xuống.

Theo NPD Group

Có thể bạn quan tâm