Sony tiếp tục là nhà cung cấp cảm biến camera smartphone lớn nhất thế giới

 Sony tiếp tục là nhà cung cấp cảm biến camera smartphone lớn nhất thế giới
Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo mới nhất từ các chuyên gia phân tích tại Strategy Analytics, thị trường toàn cầu về cảm biến máy ảnh cho smartphone đạt 15 tỉ USD vào năm 2020, tăng 13% so với năm 2019.

Theo GizChina, trong số này, Sony tiếp tục là nhà cung cấp cảm biến camera smartphone lớn nhất khi đạt 46% thị trường. Sau đó là Samsung System LSI và OmniVision Technologies. Tổng cộng, ba công ty hàng đầu chiếm gần 85% thị trường cảm biến camera smartphone.

Về cơ bản, đại dịch Covid-19 không ảnh hưởng nhiều đến tăng trưởng thị trường cảm biến camera smartphone do nhu cầu mạnh mẽ từ các OEM smartphone nhằm áp dụng cảm biến có độ phân giải cao và số lượng cảm biến cao hơn trên các cấp smartphone vào năm 2020. Mặc dù Sony đang dẫn đầu nhưng Strategy Analytics tin sự thống trị thị trường của công ty này sẽ ngày càng bị đe dọa bởi sự cạnh tranh tăng trên thị trường cảm biến camera smartphone.

Cũng theo Strategy Analytics, doanh số smartphone toàn cầu sẽ tăng 6,5% so với năm ngoái để đạt 1,38 tỉ chiếc vào năm nay. Sự tăng trưởng chủ yếu được thúc đẩy bởi tình hình kinh tế được cải thiện khi đại dịch Covid-19 suy yếu; sự nâng cấp từ smartphone cũ ngày càng tăng cũng như sự thúc đẩy chuyển đổi sang 5G từ các nhà mạng.

Nhà phân tích Abhilash Kumar của Strategy Analytics cho biết, “Vào năm 2021, chúng tôi tin rằng Xiaomi sẽ trở thành nhà cung cấp smartphone toàn cầu lớn thứ ba thế giới, vượt qua Huawei. Ngoài ra, Xiaomi đã hoạt động tốt ở thị trường Ấn Độ và Nga, đồng thời cũng rất tích cực ở châu Âu”.

Nhận xét về triển vọng khu vực của các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc, Giám đốc cấp cao tại Strategy Analytics, Linda Sui, nói “Năm 2021 sẽ là năm của các nhà cung cấp smartphone Trung Quốc. Tại châu Á - Thái Bình Dương, Vivo, Xiaomi và Oppo sẽ trở thành 3 công ty hàng đầu được thúc đẩy bởi hoạt động tiếp thị tích cực; mở rộng kênh phân phối và giá cạnh tranh”.

Báo cáo cũng lưu ý rằng tại châu Phi và Trung Đông, Transsion sẽ vượt qua Samsung để trở thành nhà cung cấp lớn nhất, trong khi Samsung rơi xuống vị trí thứ hai. Ngoài ra, Xiaomi sẽ tăng lên vị trí thứ ba trước Apple. Tại các thị trường Tây Âu, Xiaomi sẽ củng cố vị trí thứ ba sau Apple và Samsung.

Có thể bạn quan tâm