Sony và Nintendo ngừng đăng ký các trò chơi không sử dụng

Sony và Nintendo ngừng đăng ký các trò chơi không sử dụng
Tạp chí Nhịp sống số - Sony và Nintendo đang tham gia cùng Microsoft trong việc giải quyết các tài khoản không hoạt động.

Theo Engadget, Sony và Nintendo đang tiếp bước Microsoft trong việc tạm dừng đăng ký trả phí của các trò chơi không được sử dụng ở Vương quốc Anh.

Cơ quan Competition and Markets Authority (CMA) đã đạt được một thỏa thuận với Sony về việc hủy bỏ các tài khoản PlayStation Plus không sử dụng. Sony sẽ nhắc nhở những người đăng ký không hoạt động và đưa ra cách để họ ngừng các giao dịch của gói đăng ký, nếu người dùng không còn duy trì hoạt động sẽ phải ngưng hoàn toàn các hoạt động thanh toán. Với Nintendo, khả năng tự động gia hạn đăng ký của Switch Online cũng sẽ bị vô hiệu hóa.

Vào tháng 1, Microsoft cho biết họ sẽ hủy các đăng ký Xbox Live Gold và Game Pass không hoạt động ở Anh và dần áp dụng trên toàn thế giới. Giống như Sony, đầu tiên công ty sẽ thông báo cho khách hàng và 1 năm sau sẽ tạm dừng thanh toán. Microsoft cũng cho biết họ sẽ cung cấp thêm thông tin cho khách hàng như chi tiết việc tự động gia hạn và hoàn lại tiền.

Những thay đổi đã khiến CMA kết thúc cuộc điều tra về các dịch vụ trò chơi trực tuyến bắt đầu từ năm 2019. Cuộc điều tra không chỉ tập trung vào việc tự động gia hạn, mà còn về khó khăn trong việc nhận tiền hoàn lại và các điều khoản đăng ký cảm thấy không công bằng. Mặc dù vẫn chưa rõ liệu CMA có giải quyết được tất cả các vấn đề hay không, nhưng vấn đề cốt lõi dường như đã được giải quyết, đó là người dùng sẽ ít nhận được hóa đơn của các dịch vụ đã ngừng sử dụng từ lâu.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.