Sony Xperia 1 IV trang bị ống kính zoom quang 85

Sony Xperia 1 IV trang bị ống kính zoom quang 85
Tạp chí Nhịp sống số - Sony Xperia 1 IV sẽ được trang bị “ống kính zoom quang 85 - 125 mm thực sự đầu tiên trên thế giới”, quay video 4K tốc độ 120 khung hình/giây và khả năng phát trực tiếp.

Mới đây, Sony vừa trình làng chiếc smartphone cao cấp mới nhất mang tên Xperia 1 IV với nhiều tính năng camera mới. Tính năng điểm nhấn của Xperia 1 IV chính là zoom tele, nơi sản phẩm cung cấp phạm vi zoom tương đương 85 - 125mm để hỗ trợ chụp trong các tình huống khó như thể thao, động vật hoang dã... Sony không cho biết làm thế nào họ đạt được điều đó nhưng các công ty khác như Huawei đã sử dụng hệ thống kiểu kính tiềm vọng 90 độ để tạo ra camera zoom quang học.

Ngoài tính năng zoom tele, Xperia 1 IV cũng có ống kính 16 mm và 24 mm (tương đương 35 mm) và cảm biến Time of Flight. Tất cả đều sử dụng cảm biến Exmor RS 12 MP với tốc độ lên đến 120 khung hình/giây, cho phép điện thoại quay video 4K 120 khung hình/giây, hoặc 5x slow-motion ở 4K. Lấy nét mắt theo thời gian thực, theo dõi thời gian thực cho mọi ống kính, cùng với hệ thống ổn định quang học Optical SteadyShot. Camera trước sử dụng cảm biến Exmor RS 12 MP mới, lớn hơn so với tiền nhiệm giúp chụp ảnh selfie thiếu sáng tốt hơn.

Thiết kế của Xperia 1 IV giống các phiên bản tiền nhiệm, sản phẩm giữ nguyên phong cách thiết kế OmniBalance đặc trưng trên các smartphone của Sony, với mặt trước và sau đều bằng kính cường lực, khung viền bằng kim loại. Cảm biến vân tay đặt ở nút nguồn ở cạnh bên sản phẩm. Những điều này khiến Xperia 1 IV bị đánh giá là khá lỗi thời so với các mẫu smartphone khác đang có mặt trên thị trường.

Xperia 1 IV được trang bị màn hình OLED kích thước màn hình 6,5-inch, tần số làm tươi 120Hz, độ phân giải 4K (3840x1644) cho mật độ điểm ảnh lên đến 643ppi. Hỗ trợ video HDR với tính năng Creator Mode giúp màu sắc hiển thị trên màn hình được tự nhiên hơn.

Sony-Xperia-1IV-trang-bi-ong-kinh-zoom-quang-85-125mm-1.jpg

Sức mạnh của máy đến từ con chip Snapdragon 8 Gen 1, RAM 12 GB, bộ nhớ trong 512 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Xperia 1 IV cũng là một trong số ít smartphone vẫn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài và giắc cắm phone 3,5mm, là những tính năng đã bị loại bỏ trên hầu hết smartphone hiện nay.

Xperia 1 IV cũng được trang bị tính năng chống nước và bụi IP65/68, kính Corning Gorilla Glass Victus ở mặt trước và mặt sau, 5G (sub 6 GHz và mmWave), Wi-Fi 6E. Viên pin kèm máy có dung lượng 5.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 30W cho phép nạp từ 0-50% chỉ trong nửa giờ.

Xperia 1 IV có hai tùy chọn màu tím hoặc đen và chính thức lên kệ vào ngày 1/9/2022 với giá bán 1.600 USD (khoảng 36,89 triệu). Đây là một mức giá không hề rẻ và cao hơn đáng kể so với nhiều mẫu smartphone cao cấp khác hiện nay trên thị trường.

Theo Vietq

Có thể bạn quan tâm