
Theo GSMArena, sau nhiều năm đồn đoán, Spotify cuối cùng cũng chuẩn bị ra mắt gói dịch vụ cao cấp Spotify Music Pro vào cuối năm nay. Thông tin này được tiết lộ bởi Bloomberg, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm âm nhạc hoàn toàn mới cho người dùng.

Theo báo cáo, Spotify Music Pro sẽ có giá cao hơn 6 USD so với gói Premium, hiện tại là 11,99 USD/tháng. Tuy nhiên, mức giá này đi kèm với những tính năng hấp dẫn:
- Âm thanh chất lượng cao Hi-Fi: Đây là tính năng được mong chờ nhất, cho phép người dùng thưởng thức âm nhạc với chất lượng Lossless, tương tự như các dịch vụ Tidal hay Apple Music Lossless.
- Chỉnh sửa nhạc như DJ: Spotify sẽ trang bị cho người dùng những công cụ độc đáo, cho phép họ thỏa sức sáng tạo và 'mix' nhạc theo phong cách riêng. Bạn có thể tăng tốc, chậm nhịp hoặc mashup các bài hát yêu thích.
- Vé hòa nhạc độc quyền: Người dùng Music Pro sẽ có cơ hội được ưu tiên mua vé cho các buổi hòa nhạc và sự kiện âm nhạc. Đây là một lợi thế lớn dành cho những người hâm mộ muốn được trực tiếp tham gia các sự kiện âm nhạc.
Bloomberg cũng cho biết Spotify đã đạt được thỏa thuận với Universal và Warner về gói Music Pro, nhưng vẫn đang đàm phán với Sony. Các hãng thu âm ủng hộ kế hoạch này của Spotify, bởi vì họ tin rằng nó sẽ tạo ra thêm doanh thu. Một số giám đốc âm nhạc thậm chí còn cho rằng Spotify nên có giá tương đương với Netflix, khoảng 20 USD một tháng.
Sự ra mắt của Spotify Music Pro cho thấy tham vọng lớn của công ty trong việc cạnh tranh với các đối thủ như Apple Music và Amazon Music. Việc cung cấp chất lượng âm thanh Hi-Fi và các tính năng độc đáo khác sẽ giúp Spotify thu hút người dùng và tăng doanh thu.