Spotify tăng giá thuê bao vì áp lực từ các nhà đầu tư

Tạp chí Nhịp sống số - Người dùng cá nhân tại Mỹ sẽ trả thêm 1 USD mỗi tháng để sử dụng Spotify và có thể áp dụng chính sách nâng giá tại nhiều thị trường khác sắp tới.

Theo WSJ, Spotify chuẩn bị nâng giá thuê bao cá nhân đối với người dùng tại Mỹ - động thái hãng buộc phải thực hiện trước áp lực lợi nhuận của các nhà đầu tư. Trong tuần này, dịch vụ chơi nhạc trực tuyến sẽ công bố thay đổi mới và người dùng sẽ phải trả 10,99 USD thay vì 9,99 USD mỗi tháng. Dự kiến, chính sách giá sẽ cập nhật tương tự ở một số thị trường khác từ nay đến cuối năm.

Spotify Premium

Spotify là dịch vụ chơi nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay nhưng giữ vững giá thuê bao trong thời gian dài, dù Apple, Amazon hay YouTube đều cập nhật tăng gần gây. Trên toàn cầu, các dịch vụ kinh doanh âm nhạc, video trực tuyến đang chịu áp lực của các nhà đầu tư, buộc họ phải chú ý hơn tới lợi nhuận thay vì chỉ tập trung phát triển lượng thuê bao.

Năm ngoái, Spotify nâng giá gói gia đình (tối đa 6 thành viên) tại một số thị trường, trong đó có Mỹ, giúp tăng doanh thu trên mỗi khách hàng của hãng. Đại diện công ty khẳng định việc tăng giá không ảnh hưởng đến tỷ lệ rời bỏ hay lượng khách hàng. Dự kiến, điều chỉnh tăng 1 USD sắp tới có thể mang lại doanh thu thêm 1 tỉ USD cho Spotify.

Gói thuê bao dành cho sinh viên vẫn giảm 50% so với gói Premium cá nhân (tối đa 4 năm), gói Premium Duo (dành cho 2 người sống cùng nhau) tiếp tục chính sách chiết khấu như cũ. Thuê bao gia đình không có điều chỉnh.

Kể từ khi các dịch vụ trên ra đời trong thập kỷ trước, mức giá 9,99 USD hay 9,99 euro hằng tháng đã trở thành "tiêu chuẩn chung" cho chi phí thuê bao cá nhân để người dùng có thể tiếp cận không gian giải trí kỹ thuật số trực tuyến.

Hôm thứ năm tuần qua, YouTube cũng nâng giá thuê bao cá nhân lên 10,99 USD một tháng. Đầu năm nay, Amazon tăng giá thuê bao, trong khi Apple đã tăng 1 USD chi phí đối với gói cá nhân và 2 USD cho gói gia đình từ tháng 10 năm ngoái.

Có thể bạn quan tâm