Startup công nghệ tài chính Việt Nam MFast nhận 1,5 triệu USD đầu tư

Startup công nghệ tài chính Việt Nam MFast nhận 1,5 triệu USD đầu tư
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 21/6, Do Ventures công bố dẫn dắt thành công vòng gọi vốn Pre-Series A trị giá 1,5 triệu USD vào nền tảng fintech MFast.

Tham gia vòng đầu tư lần này còn có quỹ đầu tư mạo hiểm JAFCO Asia đến từ Nhật Bản. MFast là một nền tảng chủ yếu phân phối các gói tài chính, bảo hiểm của các công ty vay tiêu dùng và bảo hiểm, được phát triển bởi fintech DigiPay.

Bà Lê Hoàng Uyên Vy - CEO Do Ventures đánh giá cao mạng lưới phân phối sản phẩm với đội ngũ nhà tư vấn đông đảo của MFast cùng với khả năng phân tích dữ liệu để cung cấp sản phẩm thích hợp cho các đối tượng khách hàng, hạn chế rủi ro gian lận, nợ xấu...

Còn theo bà Amy Đỗ, Đại diện quỹ đầu tư JAFCO Asia, quyết định rót vốn vào MFast là do tiềm năng lớn của thị trường tài chính cá nhân và bảo hiểm tại Việt Nam, thể hiện qua những số liệu kinh doanh tích cực của Fintech này trong mùa dịch. Bà Amy Đỗ cho biết đã bị thuyết phục bởi năng lực của đội ngũ sáng lập và cam kết số hóa quá trình phân phối sản phẩm tài chính đến khách hàng Việt Nam.

Sau ba năm hoạt động tại Việt Nam, nền tảng này có gần 600 ngàn khách hàng tiếp cận các gói dịch vụ tài chính và bảo hiểm. Trong đó, khối lượng giải ngân cho các đối tác tài chính hơn 5 ngàn tỷ đồng. Với bảo hiểm, nền tảng này đã bán được hơn 50 tỷ đồng giá trị sản phẩm cho người dùng.

Hiện nay, MFast phân phối sản phẩm của các tổ chức tài chính như Mirae Asset, CIMB, Mcredit, EasyCredit đối với mảng tín dụng cá nhân và PVI, PTI, BSH đối với mảng bảo hiểm. Công ty cho biết 75-80% khách hàng cuối đến từ các tỉnh thành xa và khu vực nông thôn.

Ông Phan Thanh Vinh - CTO kiêm đồng sáng lập của MFast cho biết, với số tiền đầu tư này, công ty sẽ mở rộng độ phủ đến nhiều tỉnh thành hơn. Đồng thời, tiếp tục đầu tư vào công nghệ nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và hướng đến mở rộng hoạt động ra thị trường Đông Nam Á trong tương lai gần.

Có thể bạn quan tâm