Startup sản xuất chi giả điện tử được Shark Liên đầu tư 5 tỷ đồng

Startup sản xuất chi giả điện tử được Shark Liên đầu tư 5 tỷ đồng
Tạp chí Nhịp sống số - Vulcan Augmestic - một startup chuyên sản xuất tay/chân điện tử cho người khuyết tật – tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 4 và đã được Shark Liên đầu tư 5 tỷ đồng.

Sau hai tập đầu, mới đây, Shark Tank Việt Nam mùa 4 lại tiếp tục hội ngộ với khán giả bằng tập 3 vừa được lên sóng vào tối Chủ nhật (16/5). Đáng chú ý nhất là màn thương thuyết gay cấn của các Cá mập khi giành Vulcan Augmestic.

Được thành lập cách đây chưa lâu, Vulcan Augmastic là một startup chuyên sản xuất tay/chân điện tử cho người khuyết tật với giá thành rẻ hơn 2 đến 3 lần so với những sản phẩm cùng chức năng đang có trên thị trường. 

Theo đuổi phương châm “kiến tạo con người”, Vulcan mong muốn ứng dụng công nghệ để tạo ra các chi giả hỗ trợ cho những người khuyết tật đã vĩnh viễn mất đi tay hoặc chân. Thông qua sản phẩm của mình, Vulcan khiến cho việc bị mất đi một phần cơ thể chỉ còn là sự bất tiện thay vì nỗi bất hạnh.

Đến với Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ mùa 4, Vulcan Augmestic gọi mức vốn 5 tỷ đồng cho 15% cổ phần của công ty. 

Là một startup nhân văn, Vulcan nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Shark Liên - người luôn ưu tiên làm “bà đỡ” cho các startup có mục tiêu kinh doanh vì xã hội, cộng đồng môi trường xuyên suốt mùa 3 mùa 4. Bà đã ấn tượng ngay từ giây phút đầu tiên khi thấy năng lượng và tinh thần khởi nghiệp, lý tưởng sống vì cộng đồng của founder Khánh Hạ. 

Shark Liên cảm nhận được tinh thần khởi nghiệp vì cộng đồng của Khánh Hạ, bà cũng chia sẻ hệ thống nhân viên Call Center của bà đều là người khuyết tật. Với tình cảm đó, bà muốn được song hành cùng Vulcan. Cụ thể, Shark Liên đề nghị đầu tư 5 tỷ đồng đổi lấy 25% cổ phần của startup này. 

Không chỉ dừng lại ở việc đầu tư và hỗ trợ tài chính, bà còn hứa sẽ đưa các sản phẩm Vulcan sang Đức đăng ký bản quyền sáng chế để thêm nhiều người khuyết tật hơn ngoài biên giới Việt Nam có cơ hội tiếp xúc và sở hữu sản phẩm.

Tuy nhiên mức định giá này thấp hơn định giá vòng gọi vốn trước đó của Vulcan Augmetics khiến Khánh Hạ bối rối.

Shark Hưng gợi ý cho Khánh Hạ: “Offer của Shark Liên rất giá trị. Shark Liên có thể đưa sản phẩm sang Đức để đăng ký thương hiệu và sáng chế, sở hữu Công ty Bảo hiểm tiếp xúc với nhiều người có nhu cầu, đồng thời còn là Chủ tịch Quỹ GVF có thể mua sản phẩm để tặng những người có nhu cầu” và gợi ý hai bên cấu trúc lại deal. Nhận thấy “cái khó” của Startup, Shark Liên điều chỉnh lại deal còn 5 tỷ cho 23%, trong đó 13% cổ phần, 10% là free share sau khi Shark hoàn thành các cam kết đưa Vulcan Augmetics sang Đức.

Cuối cùng, chính bằng sự quyết tâm muốn mang chân/tay giả giá thành phải chăng đến với rộng rãi hơn nữa, tạo nên nhiều niềm vui, ý nghĩa cho cộng đồng người khuyết tật chi, Shark Liên chấp nhận đề nghị 5 tỷ cho 23% cổ phần, trong đó 10% là advisory shares kèm cam kết hoàn thành các thỏa thuận trong thời gian 1-3 tháng.

Có thể bạn quan tâm