Steam Remote Play đã hỗ trợ stream trò chơi với chất lượng 4K

Tạp chí Nhịp sống số - Valve đã tung ra bản cập nhật beta cho dịch vụ Steam Remote Play với tính năng đồ họa mới.

Theo Engadget, Valve cuối cùng cũng tung ra bản cập nhật Steam Client Beta đi kèm với một tính năng được mong đợi từ lâu. Theo đó, dịch vụ Steam Remote Play hiện đã hỗ trợ chất lượng đồ họa 4K, qua việc cung cấp một loạt cài đặt sẵn (preset) để game thủ có thể tìm ra tùy chọn độ phân giải phù hợp nhất với các tựa game mà họ ưa thích.

Steam Remote Play

Trước khi được cập nhật, tùy chọn 4K vẫn có thể hoạt động được khi chơi game từ xa, tuy nhiên nó yêu cầu nhiều bước thử nghiệm cài đặt và đôi lúc hoạt động không ổn định. Những nhược điểm này sẽ được khắc phục hoàn toàn với bản cập nhật Beta.

Động thái này cũng sẽ cho phép các game thủ sử dụng các thiết bị ngoại vi cao cấp, chẳng hạn như màn hình 4K khi chơi game từ xa qua Remote Play. Nói về Remote Play của Steam, đây là một dịch vụ giúp người chơi dễ dàng stream các trò chơi PC từ thư viện Steam sang điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay và các thiết bị khác.

Ngoài chất lượng 4K được cải tiến, Valve cũng mang đến một số tính năng mới qua bản cập nhật như cho phép người dùng thay đổi kích thước cửa sổ cài đặt, sửa lỗi tồn tại trước đó chẳng hạn như các thư mục không được tạo lại khi xác minh cài đặt trò chơi, …

Cuối cùng, chế độ Big Picture Mode đã được sửa một số lỗi nhỏ và Steam đã bổ sung ngôn ngữ Indonesia. Bản cập nhật hiện đã có sẵn để tải xuống, nhưng đây chỉ là bản beta, nếu ngại gặp phải sự cố, người chơi có thể đợi đến khi bản phát hành chính thức được tung ra.

Có thể bạn quan tâm

Nhóm kỹ thuật của YouTube Creator cho biết YouTube đang thử nghiệm một cách mới để chuyển người xem đến những phần hay nhất của video bằng AI (trí tuệ nhân tạo).