Strategy Analytics: 360,4 triệu smartphone Samsung được bán ra trong quý 2/2017

Strategy Analytics: 360,4 triệu smartphone Samsung được bán ra trong quý 2/2017
Tạp chí Nhịp sống số - Ghi nhận từ hãng nghiên cứu Strategy Analytics, đã có 360,4 triệu smartphone được bán ra trong quý 2/2017, tăng 6% so với 341,5 triệu smartphone bán ra cùng kỳ năm ngoái.

Theo PhoneArena, thông tin từ Strategy Analytics cho thấy Samsung đã phục hồi vị thế lãnh đạo trên thị trường smartphone một cách nhanh chóng sau sự cố Galaxy Note 7, với doanh số tăng trưởng 2% so với quý 2/2016.

Apple chiếm vị trí thứ hai về doanh số smartphone toàn cầu và tăng 1% so với năm ngoái, tuy nhiên thị phần của công ty giảm nhẹ do sự tăng trưởng đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc.

Đánh giá về vị trí các công ty hàng đầu, CEO Strategy Analytics Neil Mawston cho biết: “Samsung tiếp tục phục hồi thị phần kể từ sau sự cố Galaxy Note 7 vào năm ngoái nhờ nhu cầu mạnh mẽ của dòng sản phẩm Galaxy S8 mới với thiết kế gần như không viền. Chúng tôi hy vọng Galaxy Note 8 sẽ được nâng cấp với màn hình lớn hơn để tăng cường hơn nữa vị thế Samsung trong những tuần tới".

Trong khi đó, mọi thứ dường như đang có dấu hiệu tốt cho các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc. Huawei vẫn giữ vị trí thứ 3 nhưng hiện chiếm 11% thị phần toàn cầu - mức kỷ lục của công ty. Số liệu thống kê cho thấy, sự chênh lệch doanh số smartphone của Huawei với Apple chỉ khoảng 2,6 triệu máy. Điều này một phần nhờ sự phổ biến của các phiên bản P10 và Mate 9.

Ngoài ra, Oppo và Xiaomi cũng có sự tăng trưởng doanh số bán hàng so với năm ngoái. Trong khi Oppo có mức tăng trưởng 64% so với quý 2/2016 thì Xiaomi đạt tăng trưởng 58% trong cùng thời kỳ.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.