Studio tạo ra Angry Birds sắp 'bán mình' cho SEGA giá 1 tỉ USD

Tạp chí Nhịp sống số - Sega được cho là sắp đạt được thỏa thuận mua lại công ty đứng sau Angry Birds, Rovio Entertainment, với giá 1 tỉ USD.
Angry Birds

Theo Neowin, tạp chí The Wall Street Journal đã báo cáo về thỏa thuận một của Rovio Entertainment, hãng phim đứng sau trò chơi Angry Birds, sẽ được Sega mua lại với mức giá ước tính 1 tỉ USD.

Phiên bản Angry Birds gốc được ra mắt vào năm 2009 trên cả iOS và Android, trò chơi đã mang về thành công lớn khi là thương hiệu đầu tiên được tải xuống 1 tỉ lần và tạo ra một thương hiệu sở hữu hàng loạt các phần phụ và phim điện ảnh. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Rovio đã rất chật vật để tái tạo thành công từng có của phiên bản đầu tiên.

Angry Birds gốc đã trải qua những thử nghiệm và thay đổi trong nhiều năm khi Rovio tìm cách tăng doanh thu từ các trò chơi mới hơn, chẳng hạn như việc hỗ trợ mua hàng trong ứng dụng khá phổ biến trong các trò chơi di động hiện đại.

Vào cuối năm 2017, Rovio đã công bố ý định trở thành một công ty giao dịch công khai với nỗ lực thúc đẩy các kế hoạch tăng trưởng của công ty. Tuy nhiên, điều này đã không mang lại thành công như mong đợi, dẫn đến việc công ty buộc phải bán cổ phiếu của họ cho các công ty khác.

Rovio trước đây đã từng đàm phán để bán mình cho đối thủ lớn trong mảng trò chơi di động là Playtika Holding Corp. với giá hơn 800 triệu USD. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán giữa hai công ty đã thất bại vào tháng 3 năm nay.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.