Sử dụng Facebook ít hơn sẽ giảm nguy cơ bị trầm cảm

Sử dụng Facebook ít hơn sẽ giảm nguy cơ bị trầm cảm
Tạp chí Nhịp sống số - Theo nghiên cứu của trường Đại học Pennsylvania, việc hạn chế sử dụng Facebook, Instagram, Snapchat… có thể cải thiện đáng kể hạnh phúc của bạn.

Đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên cho thấy mối quan hệ giữa việc sử dụng mạng xã hội và các vấn đề về sức khỏe tâm thần, hầu hết trước đây các nghiên cứu về chủ đề này chỉ cho thấy mối tương quan giữa hai đối tượng.

Theo đó, để hạn chế nguy cơ trần cảm và cô đơn, bạn chỉ nên truy cập mạng xã hội khoảng 30 phút/ngày.

Để có được kết quả trên, các nhà nghiên cứu đã theo dõi 143 sinh viên đại học trong suốt hai học kì. Những sinh viên này được chia thành hai nhóm, một nhóm sẽ bị giới hạn thời gian sử dụng mạng xã hội (Facebook, Instagram, Snapchat) 30 phút/ngày và nhóm còn lại không bị kiểm soát, nghĩa là họ có thể truy cập mạng xã hội bất cứ lúc nào.

Sau ba tuần, các sinh viên được hỏi những câu hỏi để đánh giá sức khỏe tâm thần trên bảy lĩnh vực khác nhau, bao gồm: hỗ trợ xã hội, sợ mất tích, cô đơn, tự chủ và tự chấp nhận, lo lắng, trầm cảm và lòng tự trọng.

“Đây là mấu chốt”, người đứng đầu của cuộc nghiên cứu, Melissa Hunt chia sẻ với Science Daily. “Việc sử dụng các ứng dụng mạng xã hội ít hơn bình thường sẽ giúp bạn giảm đáng kể tình trạng trầm cảm và cô đơn. Hiệu ứng này đặc biệt thể hiện rõ trên những người đã mang tâm trạng chán nản trước khi tham gia thử nghiệm”.

Về các lĩnh vực còn lại như hỗ trợ xã hội, tự chủ và tự chấp nhận…, cả hai nhóm đều không có sự cải thiện rõ rệt.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.