Sử dụng vật liệu tái chế có khiến Galaxy S23 kém bền hơn?

Tạp chí Nhịp sống số - Một thử nghiệm thả rơi đối với dòng Galaxy S23 của Samsung cho thấy vật liệu tái chế không ảnh hưởng đến độ bền của thiết bị khi so sánh với sản phẩm tiền nhiệm Galaxy S22.
Galaxy S23

Theo Android Police, màn thử nghiệm thả rơi được kênh YouTube Allstate Protection Plans thực hiện với các mẫu Galaxy S23, S23+ và S23 Ultra hơi khác so với những thử nghiệm thả rơi trước đây.

Mục đích chính của video mà kênh YouTube thực hiện là đánh giá xem liệu tính bền vững được thêm vào dòng Galaxy S23 có ảnh hưởng đến độ bền hay không. Như đã biết, các mẫu Galaxy S23 cao cấp của Samsung sử dụng đến 12 thành phần được làm từ vật liệu tái chế hoặc thân thiện với môi trường như lưới đánh cá bỏ đi, chai PET (Polyethylene Terephthalate) bỏ đi và nhôm tái chế, nhiều gấp đôi so với Galaxy S22. Mẫu Galaxy S23 Ultra được cho là chứa khoảng 22% vật liệu tái chế ở mặt kính trước và sau.

Kết quả thử nghiệm cho thấy sau khi rơi, màn hình Galaxy S23 Ultra ít bị hư hại nhất. Màn hình cong của nó có một vài vết nứt nhỏ, trong khi Galaxy S23 nhỏ nhất lại tệ nhất. Kính mặt sau cũng cho kết quả tương tự khi mẫu tiêu chuẩn và Plus bị hư kính sau cũng như khung thì mẫu Ultra chỉ bị ảnh hưởng ở vòng camera, còn kính phía sau gần như không bị tổn hại.

Cũng theo kết quả, Galaxy S23 Ultra vẫn hoạt động sau hai lần rơi, trong khi Galaxy S23 không thể còn Galaxy S23+ ngừng hoạt động sau lần rơi “phần cạnh bên” ở màn thử thứ ba.

Dựa vào những gì mà mình thu được, Allstate Protection Plans cho biết điện thoại Galaxy S23 vẫn bền bằng hoặc thậm chí tốt hơn so với Galaxy S22. Mặc dù vậy, kênh YouTube này vẫn khuyến khích người dùng nên sử dụng ốp lưng và miếng bảo vệ màn hình để bảo vệ những chiếc Galaxy S23 đắt tiền bởi chúng đều có thể bị hư hỏng khi vô tình rơi xuống vỉa hè.

Kênh này thử nghiệm khả năng rơi tự do từ độ cao khoảng 1,8 mét với sự hỗ trợ của máy để đảm bảo điện thoại ít bị xáo trộn khi định hướng, về cơ bản sẽ chuẩn hóa các bài kiểm tra thả cho mọi thiết bị và duy trì tính nhất quán, bởi nếu các thiết bị không rơi giống nhau từ cùng một độ cao có thể cho kết quả không công bằng.

Có thể bạn quan tâm