Tổng kết sự kiện 11.11 trên Shopee, nền tảng Thương mại điện tử (TMĐT) này đã công bố nhiều con số ấn tượng. Bên cạnh đó là sự khẳng định thêm về sức hấp dẫn mà xu hướng mua sắm kết hợp giải trí mang lại
Người dùng tiết kiệm gần 2.300 tỷ đồng nhờ ưu đãi từ sàn và người bán
Theo đó, sự kiện giúp người dùng tiết kiệm 2.300 tỷ đồng chi phí mua sắm, con số lớn nhất từng được ghi nhận trên nền tảng, đại diện Shopee cho biết.
Xuyên suốt hai tuần diễn ra sự kiện 11.11, người dùng đã được tận hưởng tối đa các chương trình ưu đãi đến từ Shopee, nhà bán hàng và thương hiệu, kết quả tiết kiệm gần 2.300 tỷ đồng chi phí mua sắm. Đặc biệt, người dùng Shopee còn tiết kiệm được 912 tỷ đồng phí vận chuyển xuyên suốt sale số đôi nhờ tận dụng ưu đãi freeship từ chương trình “Phí Ship 0 Đồng”.
Nhìn vào cơ cấu sản phẩm, có thể thấy người dùng có xu hướng đầu tư nhiều hơn cho bản thân và nhà ở vào dịp cuối năm. Điều này thể hiện ở việc sản phẩm chăm sóc da mặt, trang điểm và chăm sóc nhà cửa nằm trong top 3 ngành hàng bán chạy nhất, với lượng đơn bán ra trong ngày 11.11 tăng gấp 6-7 lần so với ngày thường.
Nâng cấp trải nghiệm giải trí qua Livestream và Video
Đồng hành cùng người bán và thương hiệu đẩy mạnh quảng bá sản phẩm qua Shopee Live và Shopee Video, nền tảng TMĐT này ghi nhận đã có gần 2 tỷ lượt xem.
Bên cạnh đó, Shopee Live và Shopee Video lần lượt ghi nhận hơn 75 triệu lượt xem và hơn 65 triệu lượt xem từ người dùng ngoại đô thị trong ngày 11.11.
Đặc biệt, chương trình "Sao Live Đỉnh Chóp" tối ngày 10.11 với sự tham gia của Duy Khánh, Thanh Duy và Quốc Thiên đã chạm đến hàng loạt chỉ số ấn tượng. Đây là chương trình đầu tiên và duy nhất trên thị trường sử dụng format đại nhạc hội mini kết hợp fan meeting và livestream bán hàng, thu hút hơn 7 triệu lượt xem trực tiếp trên tất cả các nền tảng. Tại thời điểm cao nhất, chương trình ghi nhận đến 240.000 mắt xem cùng lúc trên Shopee Live, con số cao nhất từng được Shopee ghi nhận.
Tổng quan toàn sàn, nhà bán hàng và thương hiệu thực hiện gần 400.000 phiên livestream xuyên suốt sự kiện 11.11, cho thấy sự chú trọng ngày càng cao của người bán vào hình thức Live-commerce (thương mại trực tiếp). Ngoài ra, gần 70.000 nhà bán hàng và thương hiệu đã đăng video ngắn lên tính năng Shopee Video xuyên suốt 11.11. Tất cả đóng góp vào kết quả gần 34 triệu sản phẩm bán ra qua Shopee Live và Shopee Video xuyên suốt sự kiện 11.11.
Theo ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam, sự kiện 11.11 trên Shopee đánh dấu một bước tiến trong việc nâng cao trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí chứ không chỉ đơn thuần tung ưu đãi giảm giá, quà tặng hay freeship...
"... Các trải nghiệm mới này thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của người dùng và kéo tăng lượt truy cập vào nền tảng, tạo bước đệm cần thiết để đưa sản phẩm, thương hiệu của người bán đến gần người tiêu dùng hơn, tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và góp phần tạo nên bầu không khí sôi động của mùa lễ hội cuối năm", ông Trần Tuấn Anh nói.
Những điểm nhấn khác trong sự kiện 11.11 trên Shopee● Top 5 thương hiệu nổi bật nhất trên Shopee trong sự kiện 11.11 là Vinamilk, LG, Cocoon, Elmich, adidas. Trong đó, Vinamilk và Cocoon là hai thương hiệu Việt lọt vào bảng xếp hạng. Thú vị hơn, nhà bán hàng trong nước ghi nhận lượng đơn hàng trong ngày 11.11 tăng gấp 10 lần so với trung bình ngày thường. ● 6 thành phố ở khu vực ngoài đô thị có lượng đơn bán ra cao nhất trong ngày 11.11 là Đồng Nai, Bình Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, Bắc Ninh và Quảng Ninh ● Hơn 1,2 tỷ sản phẩm được bán ra với phí ship 0 đồng trong suốt sự kiện 11.11 ● "Túi mù" là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Shopee trong sự kiện 11.11 với gần 27,5 triệu lượt. |