Symantec chuẩn bị thâu tóm startup về bảo mật Fireglass

Symantec chuẩn bị thâu tóm startup về bảo mật Fireglass
Tạp chí Nhịp sống số - Hãng bảo mật Symantec Corp vừa thông báo sẽ mua lại công ty khởi nghiệp (startup) về bảo mật Fireglass của Israel, nhằm tăng cường các sản phẩm bảo vệ email và hoạt động duyệt web của người dùng.

Fireglass là cái tên mới nhất vào tay Symantec

Theo Reuters, giá trị của thương vụ này không được hai bên tiết lộ và thương vụ này dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối quý 3/2017.

Fireglass, được thành lập vào năm 2014 bởi cựu giám đốc Check Point Software Technologies, nhận đươc sự hỗ trợ của nhiều nhà đầu tư như Lightspeed Venture Partners và Norwest Venture Partners với số vốn khoảng 20 triệu USD vào đầu năm 2016.

Fireglass có trụ sở tại Tel Aviv gồm khoảng 40 nhân viên và chuyên về lĩnh vực an ninh có tên gọi là "cô lập trình duyệt", một công nghệ giúp tạo ra các website ảo cho phép người dùng duyệt bất kỳ nội dung nào mà không lo các phần mềm độc hại có thể xâm nhập vào hệ thống mạng của họ.

"Cô lập trình duyệt" là một lĩnh vực mà Symantec đã nghiên cứu trong một thời gian dài, và theo một dự báo từ Gartner sẽ có khoảng 50% doanh nghiệp sử dụng công nghệ này trước năm 2021. Các công ty chăm sóc sức khỏe, các tổ chức tài chính, chính phủ và viễn thông đã sớm chấp nhận công nghệ này.

Thỏa thuận này cũng sẽ làm tăng dấu ấn của Symantec tại Israel, một nơi an toàn cho không gian mạng. Hiện Israel có khoảng hơn 400 startup về an ninh mạng và thu hút khoảng 20% vốn đầu tư tư nhân.

Symantec là một trong những cái tên sốt sắng nhất trong việc thâu tóm các công ty bảo mật trong những năm gần đây, điển hình như thương vụ mua Lifelock Inc với giá 2,3 tỉ USD đầu năm 2017 và Blue Coat Inc 4,65 tỉ USD vào năm 2015.

Có thể bạn quan tâm