T-Mobile sẽ thử nghiệm 5G nửa cuối năm 2016

T-Mobile sẽ thử nghiệm 5G nửa cuối năm 2016
Tạp chí Nhịp sống số - Sau khi AT&T tuyên bố sẽ thử nghiệm 5G vào cuối năm 2016 thì T-Mobile cũng cho biết sẽ mang công nghệ này khởi động chạy thử vào nửa cuối năm, trong bối cảnh cạnh tranh khá khốc liệt tại thị trường Mỹ.

Theo CEO John Legere,

5G, công nghệ 5G, viễn thông, T-Mobile

Đi cùng với việc khởi động, T-Mobile sẽ phối hợp cùng Nokia để triển khai công nghệ này trong giai đoạn đầu. Trên băng tần 28GHz, mạng 5G từ T-Mobile sẽ được thử ngiệm nhờ tận dụng công nghệ từ quang phổ. Trong khi đó, Nokia sẽ xây dựng tiêu chuẩn của mạng 5G để áp dụng cho cả trong thí nghiệm và thực tế.

Cũng theo T-Mobile, mạng 5G sau khi thử nghiệm sẽ được tiến hành cung cấp đại trà cho người dùng từ 2020, trong khi với lộ trình mà Verizon đưa ra chỉ 2017.

Tại Mỹ, AT&T cũng được cho là sẽ quyết định với 5G khi vừa mua lại DirectTV trong thương vụ khá đình đám với 48.5 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.