LG mới đây trở thành thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam kết hợp cùng nghệ sĩ trẻ cho ra mắt buổi triển lãm nghệ thuật thông qua TV OLED.
Theo đại diện LG, với quan điểm nghệ thuật truyền cảm hứng cho con người và thay đổi cách con người nhìn nhận thế giới, Tập đoàn cam kết sẽ làm cho cuộc sống của người tiêu dùng tốt đẹp hơn thông qua sự kết hợp giữa các sản phẩm với sức mạnh nghệ thuật trong giai đoạn mà công nghệ ngày càng phát triển.
Với quan điểm đó, trong lần ra mắt công chúng này, LG OLED ART chính là bản ghi lại sự kết hợp giữa tinh hoa kỹ thuật và sáng tạo nghệ thuật của các nghệ sĩ. Qua đó, thực hiện cam kết về mục tiêu nghệ thuật và công nghệ lâu dài cũng như những giá trị độc đáo từ các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số mà LG mong muốn mang lại cho đại chúng.
Fustic. Studio từng giành giải thưởng Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất tại LHP danh giá SXSW (South by Southwest) với dự án phim ngắn mang tên Nuevo Rico kết hợp với đạo diễn Kristian Mercado. Ngoài ra, Fustic. đã khẳng định khả năng hợp tác công nghệ - sáng tạo nghệ thuật qua các dự án hợp tác cùng The Weeknd, Billie Eilish, Bad Bunny, MCK, Adidas, Facebook, Bad Bunny, Eric Andre,... và lần này là sự hợp tác cùng LG Electronics Việt Nam.
Là đối tác nghệ thuật của LG trong sự kiện lần này, Fustic. Studio là một studio chuyên về visual - sáng tạo ra các hình ảnh trực quan, hoạt động theo mô hình creative collective (nhóm người sáng tạo). Mô hình này cho phép Fustic. sở hữu nhiều “lực lượng” tài năng trẻ người Việt đang sinh sống và làm việc ở các quốc gia khác nhau, tạo nên sự đa dạng trong ý tưởng nghệ thuật, đưa trải nghiệm của mỗi cá nhân thành cái chung toàn diện về nghệ thuật và truyền tải thông điệp thông qua công nghệ LG OLED đến với đại chúng.
Buổi triển lãm là sự giao thoa giữa nghệ thuật và công nghệ sẽ được khắc họa rõ nét thông qua một màn hình lớn được ghép bởi 6 chiếc tivi LG OLED G4, mang đến hiệu suất AI nhằm tối ưu hóa các tác phẩm nghệ thuật công nghệ số một cách sinh động nhất.
Khi bước vào phòng đa chiều, người tham quan sẽ được khám phá sự liên kết vô tận của Thiên Nhiên, Vũ Trụ và Công nghệ qua hàng triệu điểm ảnh OLED, khắc họa rõ nét cái đẹp rộng lớn nhưng đầy phức tạp của toàn vũ trụ - một sự khắc họa như chính cách mà LG OLED được tạo ra.
Thêm vào đó, LG có 4 chủ đề "tuyệt đỉnh" TV OLED bao gồm: tuyệt đỉnh tự do, tuyệt đỉnh phong cách, tuyệt đỉnh trí tuệ và tuyệt đỉnh đắm chìm, như một chuyến tàu với bốn trạm dừng chân của buổi triển lãm.
Đến với trạm dừng đầu tiên - tuyệt đỉnh tự do, được bố trí bởi TV OLED evo M4 nhằm nhấn mạnh về trải nghiệm tự do không gian, nâng tầm chuẩn sống mà LG muốn mang đến người tiêu dùng. Ở trạm dừng thứ hai, tuyệt đỉnh phong cách trưng bày các sản phẩm như Pose, StandbyMe, loa thanh và nền tảng TV thông minh nhất được Pocket-lint bình chọn - WebOS 24. Tiếp đến, tuyệt đỉnh trí tuệ sẽ là trạm dừng chân thứ ba, một lần nữa nhấn mạnh về con chip Alpha Processor AI 11 của LG qua các TV. Ở trạm dừng cuối cùng sẽ là một căn phòng trải nghiệm cùng các thiết kế từng kích cỡ của C4 gồm 48”, 55”, 65”, 77” và 83” giúp người tham quan triển lãm có thể đắm chìm vào tuyệt đỉnh cùng những tác phẩm nghệ thuật công nghệ số thông qua TV OLED của LG.
LG OLED là thương hiệu đầu tiên thực hiện buổi triển lãm nghệ thuật và công nghệ kết hợp cùng các nghệ sĩ tài năng trên toàn thế giới. Sự hợp tác lần này giữa LG và Fustic. Studio đánh dấu một bước tiến lớn cho việc đưa sự sáng tạo nghệ thuật thông qua công nghệ tiên tiến ngày một phát triển, đi kèm cùng tinh thần hướng đến tương lai - nơi mà đôi bên tin chắc rằng công nghệ sẽ lên ngôi cùng nghệ thuật.