Tái tạo các bộ phận con người bằng công nghệ in 3D

Tái tạo các bộ phận con người bằng công nghệ in 3D
Tạp chí Nhịp sống số - Các bác sĩ tại Viện Y học tái sinh Wake Forest vừa công bố đã thành công trong việc tái tạo những mô sống của các bộ phận cơ thể bằng công nghệ in 3D.

Theo

Tái tạo các bộ phận con người bằng in 3D

Trở lại với sự kiện trên, chiếc máy in 3D tại Trung tâm Phát hiện,Tích hợp Organ và In ấn hệ thống (ITOP) không giống như bất kỳ máy in 3D nào xuất hiện trên thị trường. Chiếc máy sử dụng nguyên liệu là nhựa có khả năng phân hủy sinh học để tạo thành các hình dạng của mô, cũng như cung cấp nước cho các tổ chức tế bào. Bên cạnh đó, nguyên liệu này cũng có loạt các ống dẫn siêu nhỏ, cho phép oxy và chất dinh dưỡng chảy qua.

Các chuyên gia tại  ITOP đã in tai người  và cấy dưới da của chuột trong suốt hai tháng và quanh sát sự hình thành sụn và các mạch máu. Họ cũng đã thu được nhiều kết quả khả quan khi  cấy mô cơ và hộp sọ ở chuột. Với tốc độ nghiên cứu nhanh như hiện tại, việc thử nghiệm trên con người sẽ không còn quá xa.

 

Có thể bạn quan tâm

Theo Bộ TT- TT, quảng cáo trên môi trường mạng ngày càng khẳng định vị thế quan trọng với hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp. Do đó cần mở rộng hơn nữa danh sách trắng để doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến.