Vị trí số 1 của Techcombank do chính các khách hàng bình chọn trong bảng xếp hạng “Ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất” của The Asian Banker đã một lần nữa khẳng định niềm tin của người dùng đối với các giải pháp tài chính toàn diện mà ngân hàng mang đến.
Đây là năm thứ hai liên tiếp ngân hàng giành được giải thưởng quan trọng này. The Asian Banker nhận định: Vị trí trên bảng xếp hạng phản ánh tiếng nói của khách hàng, cũng như đánh giá chân thực về mức độ gắn bó, trải nghiệm và sự hài lòng đối với các ngân hàng bán lẻ mà họ sử dụng.Bảng xếp hạng dựa trên khảo sát chất lượng dịch vụ ngân hàng (BankQuality Consumer Survey and Ranking - BQS), với sự tham gia của 11.000 khách hàng tại 11 thị trường trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.
Theo The Asian Banker, sự chú trọng vào các dịch vụ số hóa nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng là động lực chính thúc đẩy sự tương tác và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu ngân hàng. Bảng xếp hạng cũng đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về cách ngân hàng đã hỗ trợ họ trong thời kỳ khó khăn do đại dịch Covid-19.
Nổi bật trong các giải pháp tài chính của Techcombank dành cho khách hàng cá nhân trên nền tảng số là Mega Campaign áp dụng cho các sản phẩm thẻ ghi nợ quốc tế/nội địa và thẻ tín dụng, tiền gửi online, bảo hiểm, vay mua ô tô, vay xây sửa nhà, chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc - Techcombank iCAP… Cũng trong năm 2021, Techcombank triển khai tính năng định danh ngân hàng điện tử (eKYC) và đạt con số ấn tượng khách hàng sử dụng đến 435.000 người, với lượng giao dịch trên nền tảng số tăng 68,6% so với năm 2020.
Với giải thưởng “Ngân hàng triển khai giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam”- đó là sự ghi nhận thành tựu vượt trội trên hành trình trình số hóa các dịch vụ thanh toán đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong đó, tổ chức The Asian Banker đánh giá cao hệ thống thanh toán, đối soát 100% tự động cho doanh nghiệp với công nghệ kết nối trực tiếp thông qua các API của Techcombank, giúp tiết kiệm chi phí cũng như giải quyết sự “ùn tắc” trong quy trình xử lý thủ công khi có giao dịch khối lượng lớn.
Khách hàng chỉ cần khởi tạo giao dịch từ hệ thống nội bộ, tất cả quá trình còn lại sẽ được xử lý trực tiếp trên hệ thống của ngân hàng mà không cần thêm bất kỳ thao tác thủ công nào từ khách hàng. Với trải nghiệm xuyên suốt và tiện lợi này, trong năm 2021, số lượng và khối lượng giao dịch trực tuyến của doanh nghiệp thông qua phương thức tích hợp hệ thống đã tăng tương ứng hơn 1.400% và 400%.